ททท.เพิ่มช่องทางขายแพ็กเกจ – นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการพิเศษให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวร่วมเสนอขายผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้า เพื่อเชื่อมโยงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่อีคอมเมิร์ซ โดยจะช่วยเพิ่มช่องทางและโอกาสในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายย่อยของไทยให้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศ

นายกิตติ พรศิวะกิจ ประธานอนุกรรมการ Smart Tourism สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถิติพบว่าในแต่ละปีมีการจองโรงแรมผ่านช่องทางออนไลน์สูงถึงหลายแสนล้านบาท ดังนั้นคาดว่าการขายห้องพักผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง ลาซาด้า เชื่อว่าจะเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในปีแรกของกับลาซาด้าในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ด้านนายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้ได้รวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยวมากกว่า 100 ราย ในการนำเสนอแพ็กเกจ ท่องเที่ยวต่างๆ กว่า 400 รายการ ที่จะมาร่วมโปรโมชั่นสุดพิเศษส่งท้ายปีให้ส่วนลดสูงสุดกว่า 77% ระหว่างวันที่ 17-21 ธ.ค.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน