นายปิยะ ดั่นคุ้ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ ผู้บริหารร้านสลัด แฟคทอรี่ ในกลุ่มบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดร้านอาหารสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยในปี 2565 ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านบาท และในปี 2566 คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นปีที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะตลาดร้านอาหารโดยรวมกลับมาคึกคัก ด้วยสถานการณ์โควิดที่ค่อนข้างผ่อนคลาย สำหรับร้านสลัดแฟคทอรี่ ได้มีการขยายสาขาเพิ่ม 12 สาขาในปี 2565 และมียอดขายรวมเติบโตกว่า 70%

ขณะที่ปี 2566 ตั้งเป้าให้สลัดแฟคทอรี่ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ที่สุดในใจของผู้บริโภคในกลุ่มร้านอาหารสุขภาพ ซึ่งจะเร่งขยายสาขาใหม่ในโลเกชั่นที่เจาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สร้างการเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 60% ปัจจุบันร้านสลัดแฟคทอรี่ มีจำนวน 31 สาขา และ โรงงาน 1 แห่ง ซึ่งเป็นทั้งโรงงานผลิตน้ำสลัดที่ได้มาตรฐานระดับสากล

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน