นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าด้วยภาวะตลาดที่ฟื้นตัว รวมถึงมีการปรับพอร์ตสินค้าให้เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่มากกว่าสินค้ายีนส์มากขึ้น ทำให้มียอดขายต่อบิลสูงขึ้น เห็นจากยอดขายสาขาเดิมที่เติบโตได้ดี 2 หลัก รวมถึงขยายช่องทางขายใหม่ๆ ทั้งออนไลน์ ผ่าน TikTok, การขายผ่าน แม็คยีนส์ โมบาย ทรัก รถจำหน่ายเคลื่อนที่ ปัจจุบันมี 6 คัน เดินสายไปทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์กว้างขึ้นและเข้าถึงกลุ่มคนซื้อมากขึ้น โดยสินค้าจะรุ่นเดียวกับที่ขายในช็อป พร้อมคอลเล็กชั่นใหม่ตลอดจนโปรโมชั่น

สำหรับผลการดำเนินงานรอบบัญชีปี 2566 ช่วง 9 เดือนแรก (ก.ค.2565-มี.ค.2566) มีรายได้ 2,847 ล้านบาท เติบโต 24% ทั้งปีคาดว่าจะทำได้มากกว่า 3,700 ล้านบาท โดยแผนกลยุทธ์ปี 2567 เพื่อผลักดันการเติบโต 2 หลักต่อเนื่อง มีแผนจะขยายพอร์ตสินค้าทั้งกลุ่มยีนส์และไม่ใช่ยีนส์ และเปิดสาขาใหม่ 40 แห่ง ทั้งในศูนย์การค้าและ ปั๊มน้ำมัน จากปัจจุบันมีราว 600 สาขา ล่าสุดยังได้นำแบรนด์กางเกงยีนส์ Mc3109 กลับมารุกตลาดอีกครั้ง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน