นายจักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ภาพรวมตลาดการส่งออกของรองเท้าผ้าใบนันยางในปี 2566 เติบโตโตขึ้นมากถึง 100% จากปี 2565 โดยประเทศเพื่อนบ้านเติบโตดีมาก อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา เป็นผลมาจากนิยมใส่รองเท้านันยางเล่นกีฬา โดยเฉพาะใส่เล่นตะกร้อเป็นอย่างมาก เพราะได้พิสูจน์จากผู้ใช้งานจริงแล้วว่ารองเท้านันยาง คือรองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับกีฬาตะกร้อ และปัจจุบันกีฬาตะกร้อเป็น 1 ใน 5 กีฬาที่มีผู้เล่นและได้รับความนิยมสูงสุดในไทยและอาเซียน

ทั้งนี้ บริษัทได้เห็นโอกาส จึงวางแผนพัฒนารองเท้าผ้าใบรุ่นลิมิเต็ดขึ้นมา คือ นันยาง PK5 เพื่อในประเทศ 5,500 คู่ และต่างประเทศ 5,000 คู่ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเซีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึงลูกค้าในประเทศยุโรปและอเมริกาด้วย พร้อมยังจะช่วยสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ นันยางใหม่ ซึ่งไม่ใช่แค่รองเท้าสำหรับนักเรียนเท่านั้น แต่เป็นแบรนด์รองเท้าผ้าใบที่ใส่เล่นกีฬา และเหมาะกับนักตะกร้อด้วย โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะผลักดันยอดขายให้เติบโต 8-10% จากปี 2565 มียอดขายกว่า 1,300 ล้านบาท แบ่งเป็น นันยางและช้างดาว 50% และส่งออก 25%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน