ยุคที่ 3 สายงาน ไอที-โลจิสติกส์-เซลส์ กับ มาร์เก็ตติ้ง เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในไทย หลักสูตรการตลาดดิจิทัลของ CIBA DPU ได้ปรับหลักสูตรเพื่อให้สอดรับกับ การเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีพร้อมปรับวิธีการเรียน การสอนแบบ Learning by Doing ให้มีความทันสมัยตลอดเวลา

การลงนามความร่วมมือกับสมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด (MarTech Association Thailand) และ Tellscore แพลตฟอร์มรีวิวสินค้าที่รวบรวม Influencer ทั่วประเทศไทยไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียวซึ่งจะมีเทคโนโลยีช่วยแนะนำอินฟลูเอนเซอร์ ที่มีความถนัดในแต่ละด้านให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยทั้ง 2 หน่วยงานจะมาร่วมพัฒนานักศึกษาของเราให้เป็นมืออาชีพด้านการตลาดดิจิทัลอย่างแท้จริง

ดร.รชฏ ขำบุญ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมบริหารธุรกิจและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้ ในส่วนของ MarTech จะช่วยในการพัฒนาทักษะด้านการนำเทคโนโลยีเชิงลึก เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR/VR) ระบบคลาวด์ ฯลฯ มาผสมผสานเพื่อใช้ประโยชน์ด้านการตลาดและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เช่น การวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด ดำเนินการ และวัดผลแคมเปญตลอดกลยุทธ์ด้านการตลาดอื่นๆ ซึ่งเทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยให้นักการตลาดทำงานได้ง่ายและตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

สำหรับเทลสกอร์เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมอินฟลูเอนเซอร์จำนวนมากมายอยู่ในนี้ จะเข้ามาพัฒนาทักษะด้านการขาย การประชาสัมพันธ์ การทำคอนเทนต์ การทำตลาดผ่านโซเชี่ยลมีเดีย และการนำเสนอสินค้าผ่านการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ นอกจากนี้ เมื่อพัฒนาตนเองถึงเกณฑ์เทลสกอร์ นักศึกษาของเราจะได้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ในแพลตฟอร์มนี้ด้วย ซึ่งจะทำให้นักศึกษามีรายได้ตั้งแต่ปี 1 โดย การันตีเริ่มตั้งแต่ 100 เหรียญสหรัฐ และเพิ่มขึ้นตามระดับทักษะของนักศึกษา

นักศึกษาจะได้พัฒนาตนเองและเรียนรู้กับมืออาชีพที่อยู่ในสายงานนั้นๆ โดยตรง จะทำให้มีทักษะทั้งเป็นผู้อยู่เบื้องหน้า เช่น การ พรีเซนต์สินค้า การออกหน้ากล้องต่างๆ เหล่านี้ เทลสกอร์จะช่วยโค้ชชิ่ง

ส่วนทักษะเบื้องหลัง เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การบิ๊กดาต้า การนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการวางแผนการตลาด และอื่นๆ MarTech จะเป็นผู้ฝึกทักษะให้ทั้งหมด นักศึกษาก็จะมีทักษะทั้ง 2 ด้าน ทำให้สามารถวางแผนการตลาดหรือทำคอนเทนต์ให้สอดรับกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ขณะเดียวกัน CIBA DPU ได้จัดทำ Ecosystem ให้เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาทักษะของนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นห้องไลฟ์สดที่มีความพร้อม รวมทั้งจัดธีมให้เหมาะกับสินค้าแต่ละชนิดอีกด้วย

ด้าน น.ส.สุวิตา จรัญวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอ บริษัท เทลสกอร์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เทลสกอร์มีต้นทุน 2 ด้าน คือ ด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของ เทลสกอร์เอง โดยใช้เอไอ และบิ๊กดาต้า รวมถึงนวัตกรรมด้านการจัดการในรูปแบบ Martech รุ่นใหม่ อีกด้านจะเป็นมิติของคน คือ บุคลากรที่มีประสบการณ์ และมีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ลงสนามจริงด้วย

“อยากฝากถึงนักศึกษาที่อยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์ อยากให้มองเทลสกอร์เป็นบ้านหลังที่ 2 และเป็นพื้นที่ปลอดภัยในภาคสนามจริง เมื่อนักศึกษาก้าวออกมาจากรั้วมหาวิทยาลัย แล้วอยากทำอาชีพนี้แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ให้มาหาเทลสกอร์ เรามีทีมพร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาทางด้านการตลาดและด้านเทคโนโลยีอย่างเต็มที่” นางสาวสุวิตากล่าวในที่สุด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน