นายธนโชติ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจกุ้ง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเห็นโอกาสที่จะรุกทำตลาดอาหารซีฟู้ดพร้อมทาน และปรุงในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์คิวเฟรช (Qfresh) ให้มากขึ้น ปีนี้มีแผนจะ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านกลยุทธ์แฟนด้อม (Fandom) เพื่อให้สินค้าคิวเฟรชเป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงได้เลือก แบงก์-ธิติ มหาโยธารักษ์ ดารานักแสดงรุ่นใหม่ เป็นพรีเซ็นเตอร์พร้อม เปิดตัวสินค้าใหม่เป็นกลุ่ม อาหารทะเลชุบแป้งทอด 4 ซีรีส์ใหม่

ทั้งนี้ ยอมรับกังวลที่ประเทศญี่ปุ่นมีการปล่อยน้ำเสียปนเปื้อนสารกัมมันตภาพรังสี จากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดอิจิ ลงสู่ทะเลแปซิฟิก ถือเป็นเรื่องที่บริษัทซีเรียส ปัจจุบันนำเข้าจากอาหารทะเลจากญี่ปุ่น 30% ขณะนี้ บริษัทมีสต๊อกสินค้าอาหารทะเลจากญี่ปุ่นจนถึงสิ้นปีนี้ หลังจากนั้นต้องดูว่าการนำเข้ามีความเสี่ยงกับผู้บริโภคมากน้อยแค่ไหน จากนี้การนำเข้าต้องมีเอกสารจาก ผู้ประกอบการจากญี่ปุ่นชัดเจนว่าสินค้าได้มาตรฐานความปลอดภัยสำหรับภาพรวมธุรกิจคิวเฟรช

สำหรับครึ่งแรกของปี 2566 มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ราว 130 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ครึ่งหลังปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากคิวเฟรชมีแผนออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเพิ่มมูลค่า คาดมียอดขายรวมประมาณ 600-620 ล้านบาทเมื่อถึงสิ้นปี และตั้งเป้า 1,000 ล้านบาทภายใน 3-5 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ที่จะเอื้ออำนวย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน