น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้การปรับโฉม ครั้งใหญ่ของเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ และบางแค ให้เป็นเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และบางแค ภายใต้งบลงทุนรวม 30,000 ล้านบาท ใกล้แล้วเสร็จ 100% จะเปิดโฉมใหม่เต็มรูปแบบวันที่ 8 ธ.ค.นี้ สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ส่วนเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค จะเปิดในไตรมาส 1 ปี 2567

“การปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ ต้องการทำให้เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิและบางแค เป็นมหานครแห่งใหม่ของกรุงเทพฝั่งตะวันออก และตะวันตก หรือเป็นสยามฝั่งตะวันตกและตะวันออก เนื่องจาก ทั้ง 2 ทำเลมีศักยภาพการเติบโตสำคัญ และในอนาคตจะมีการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สายได้แก่ สายสีเหลือง สีส้ม และสีน้ำตาล โดยทั้งสองโครงการมีพื้นที่รวมกว่า 700,000 ตร.ม. เป็นบางกะปิ 350,000 ตร.ม. และบางแค 350,000 ตร.ม. ซึ่งได้เพิ่มพื้นที่เพื่อรองรับโซนใหม่ๆ ทำให้เป็นศูนย์การค้าที่ครบวงจร”

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จะเน้นเรื่องการรับประทานอาหาร มีพื้นที่ร้านอาหารเพิ่มขึ้น 35% หรือกว่า 100 ร้าน และทำให้เป็นเจแปนนิส ฮับ ที่มีทั้งร้านเสื้อผ้า ร้านแฟชั่น ร้านอาหาร และร้านค้าปลีกอย่าง ดองกิ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า เป้าหมายอายุ 20-35 ปี ส่วนบางแค ลูกค้าหลักเป็นกลุ่มครอบครัว จะเน้นเรื่องการรับประทาน และพื้นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มครอบครัวคนเมือง อย่างสวนสนุก สนามเด็กเล่น และสวนน้ำ กับเมกา ฮาร์เบอร์แลนด์ และโรงภาพยนตร์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีในระบบการฉายใหม่

อย่างไรก็ดี บริษัทพร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อฉลองการเปิดตัวสองศูนย์การค้าโฉมใหม่ รวมทั้งกระตุ้นกำลังซื้อจัดกิจกรรมโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะเพิ่มยอดผู้เข้ามาใช้บริการทั้งสองศูนย์เป็น 50 ล้านคนต่อปี จากเดิม 40 ล้านคน ซึ่งจะเป็นฐานลูกค้ากลุ่มเดิมของทั้งสองศูนย์และต้องการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มระดับบนให้มากขึ้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน