นายวันนเรศวร์ สุขีลักษณ์ ผู้จัดการแผนกธุรกิจใหม่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจใหม่เน้นสินค้าเสริมอาหารสำหรับคนออกกำลังกายหรือนักกีฬา ภายใต้แบรนด์ อะมิโน ไวเทิล (amino VITAL) และสินค้าเสริมอาหารสำหรับกลุ่มสังคมสูงวัย ภายใต้แบรนด์ อะมิโนมอฟ (AminoMOF) รองรับแนวโน้มคนไทยใส่ใจสุขภาพ และหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยในปี 2565 ประชากรไทยที่มีอายุมากกว่า 60 ปี คิดเป็น 20% หรือประมาณ 12 ล้านคน จากประชากรไทยทั้งหมด 65 ล้านคน
“อะมิโนมอฟ เสริมอาหารกรดอะมิโนผสมคอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่น เจาะผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ถือเป็นสินค้าแรกจากกว่า 10 สินค้าใหม่ ที่วางแผนจะเปิดตัวภายในปี 2573”
ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายในปี 2573 จะเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 1 แสนคน มียอดขายเพิ่มขึ้น 10 เท่า 800 ล้านบาท สำหรับ แบรนด์อะมิโนมอฟ และหากรวมอะมิโน ไวเทิล จะมากกว่า 1,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายรวม
ข้อมูลจากการวิจัย (ปี 2565) พบว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพในประเทศไทยมีมูลค่า 30,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา