ปิยบุตร หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ชี้ชะตา ส.ส.ปีกประชาธิปไตย ชูนโยบายชาติพันธุ์

ปิยบุตร

ปิยบุตร หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ชี้ชะตา ส.ส.ปีกประชาธิปไตย ชูนโยบายชาติพันธุ์

วันทื่ 15 พ.ค. นาย ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายณัฐพล สืบศักดิ์วงศ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ นายมานพ คีรีภูวดล ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ เดินทางไปช่วย นายศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 จ.เชียงใหม่ หาเสียงกับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ม้งและปกาเกอะญอ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ หวังกวาดคะแนนในการเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 26 พ.ค. นี้

โดยนายปิยบุตร ขึ้นปราศรัยบนรถแห่ว่าการเลือกตั้งซ่อมของเขต 8 จ.เชียงใหม่ ที่จะถึงนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่จะชี้ชะตาจำนวน ส.ส. ในสภาของฝ่ายประชาธิปไตย เราต้องเพิ่มที่นั่งในสภาให้ฝ่ายประชาธิปไตยด้วยการเลือกพรรคอนาคตใหม่ให้ถล่มทลาย

ขอให้ประชาชนทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมอีกครั้งเพื่อจะได้ช่วยกันกำหนดอนาคตการเมืองไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่ายอมให้กติกาที่ไม่ยุติธรรมทำให้พี่น้องรู้สึกสิ้นหวังกับการเมือง

ทั้งนี้นายปิยบุตรกล่าวถึงนโยบายกลุ่มชาติพันธุ์ของพรรคอนาคตใหม่ว่าพรรคอนาคตใหม่ยึดอุดมการณ์หลักของพรรคที่เคารพความแตกต่างหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่เลือกปฏิบัติ

สำหรับปัญหาที่ดินทับซ้อนกับป่าและอุทยาน พรรคอนาคตใหม่เสนอให้ระงับข้อพิพาทและการดำเนินคดีความระหว่างรัฐและชุมชนเรื่องที่ดินทับซ้อนลงชั่วคราว เพื่อตกลงเจรจาจัดการกันใหม่ พร้อมสะสางกฎหมาย ขีดเส้นป่าใหม่ สำรวจแนวเขตพื้นที่ป่าใหม่ เมื่อขีดเส้นป่าใหม่ ก็ควรนำพื้นที่ที่ไม่เหลือสภาพเป็นป่า กลายเป็นเมืองไปแล้ว นำมาจัดสรรและออกโฉนดให้กับชาวบ้านที่ครอบครองที่ดินอยู่แล้ว

หรือจัดสรรเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้ร่วมกันได้และออกเป็นโฉนดชุมชน หากการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเสียงถล่มทลาย จะสามารถพา ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อที่เป็นพื่น้องชาติพันธุ์กะเหรื่ยงคือ นายมานพ คีรีภูวดล เข้าไปทำงานให้พี่น้องในเรื่องชาติพันธุ์อีกหนึ่งคนด้วย

บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง กลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์ พ่อค้าแม่ขายในตลาด ประชาชนทั่วไปเข้ามาพูดคุยทักทาย ให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปกับปิยบุตรเป็นจำนวนมาก

บทความก่อนหน้านี้แหล่ม! เปิดใจสองสาวแอร์โฮสเตส ผุดไอเดียตัดชุดว่ายน้ำลายผ้าไหมขาย
บทความถัดไปคาราบาวกรุ๊ป ต่อสัญญา EFL “คาราบาวคัพ” 2 ปีต่อเนื่อง เดินหน้าชูธงสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำ “เวิลด์คลาสแบรนด์” หลังเปิดตลาดส่งออกใหม่ครบทุกทวีป