เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ถึงกระบวนการในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนของรัฐสภาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาร้องเรียนปัญหาต่างๆต่อรัฐสภา ของพี่น้องประชาชน การเดินทางมาไกลจากต่างจังหวัดก็จะเกิดความไม่สะดวกและมีค่าใช้จ่าย ดังนั้น ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านช่องทางต่างๆได้ เช่น

1.ส่งจดหมายเรื่องราวร้องทุกข์ ถึงประธานรัฐสภา หรือประธานสภาผู้แทนราษฏร มาที่ อาคารรัฐสภา(เกียกกาย) ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยเขียนหน้าซองว่า หนังสือร้องทุกข์

2.โทรศัพท์มาที่หมายเลขกลุ่มประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ โทร. 0-2242-5900 ต่อ 5040, 5041

3.ผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://www.parliament.go.th/help

4.ทางอีเมล์ [email protected]

ขณะเดียวกัน มีประชาชนจำนวนมากได้ทำหนังสือและจ่าหน้าซองถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็จะเป็นอีกช่องทางที่สามารถทำได้ ทุกช่องทางที่กล่าวมา ทุกปัญหาที่ร้องทุกข์ จะถึงมือประธานรัฐสภาทุกเรื่อง และจะมีการประสานส่งต่อไปยังรัฐบาล กระทรวงต่างๆ เพื่อแก้ปัญหา หรือส่งปัญหาไปยังคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยหาทางในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

“เรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประธานรัฐสภา กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสภาใส่ใจดูแล ทุกปัญหาของพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยกันอย่างเต็มที่ ในหลายเรื่องที่สำคัญจะส่งคณะทำงานลงไปดูแลถึงพื้นที่ที่เกิดปัญหาเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน”นายราเมศ กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน