คิง เพาเวอร์ ผนึกวอลท์ ดีสนีย์แบรนด์ดังระดับโลกจัดเมกะโปรเจ็กต์ “คิง เพาเวอร์ แอนด์ ดีสนีย์ เอนด์เลส เซเลเบรชั่นส์” แห่งแรกในเอเชีย สร้างความฮือฮาดึงตลาดท่องเที่ยวยุคใหม่ไทย-เทศ และพลิกสถานการณ์ทัวร์จีนกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตลอดงาน 88 วัน “2 พ.ย.61-27 ม.ค.62” กับ 3 บิ๊กอีเวนต์บันลือโลก “ทำกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ชวนคนเกิดตรงกัน 1,928 คน เป่าเทียนฉลองวันเกิด 90 ปีมิคกี้ เมาส์ “คริสมาสต์-เคาน์ดาวน์” และ “งานวันเด็ก” กับเหล่าตัวการ์ตูนดัง ๆ

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ได้จับมือกับ บริษัท เดอะ วอลท์ ดีสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด ยกเรื่องราวของดีสนีย์โลกมาไว้ในประเทศไทยในโอกาสเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่งานครบรอบ 90 ปี แห่งความมหัศจรรย์ของ มิคกี้ เม้าส์ โดยได้จัดทำโครงการ “คิง เพาเวอร์ แอนด์ ดีสนีย์ เอนด์เลส เซเลเบรชั่นส์” (King Power and Disney’s Endless Celebrations) เทศกาลความหมัศจรรย์ไม่มีที่สิ้นสุด รวม 88 วัน ระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 – 27 มกราคม 2562 ณ ดิวตี้ฟรี คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ เพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ขึ้นในวงการร้านค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวของไทยให้กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติ โดยเฉพาะการปลุกกระแสนักท่องเที่ยวจีนที่กำลังลดลงให้หันกลับมาเที่ยวไทยอีกครั้งอย่างคึกคัก

อีกทั้งยังมีความเชื่อมันใน วอลท์ ดีสนีย์ ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกมีชื่อเสียงความแข็งแกร่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล ที่เข้ามาร่วมงานกับคิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์คนไทย ทั้งสองฝ่ายพร้อมจะนำชื่อของประเทศไทยเผยแพร่ให้นานาชาติรู้จักถึงพลังธุรกิจคนไทย พร้อมก้าวไปสู่เวทีโลก

นายอัยยวัฒน์กล่าวว่า แนวโน้มโครงการนี้จะสามารถดึงนักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติหมุนเวียนเข้ามาร่วมกิจกรรมความสนุก ความบันเทิง และช้อปปิ้งทั้งภายในงาน ร้านค้าดิวตี้ฟรี คิง เพาเวอร์ เพิ่มอีกวันละอย่างน้อย 3,000-5,000 คน ขณะนี้ได้หารือกับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมบริหารจัดการทั้งทางด้านปริมาณจราจรคนเดินทาง รถบริการขนส่ง รอบพื้นที่ให้เกิดความสะดวก ปลอดภัย

โดยได้วางแผนลงทุนเนรมิตพื้นที่รอบบริเวณคิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ ให้กลายเป็นเมืองดีสนีย์แห่งแรกในเอเชีย ด้วยการจัด 3 บิ๊กอีเวนต์ใหญ่ ได้แก่

อีเวนต์แรก เริ่มเดือนพฤศจิกายนนี้ จัดกิจกรรมฉลองวันเกิดมิคกี้ เมาส์ ทำบันทึกสถิติลง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส (Guinness World Records) ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ด้วยการเชิญชวนคนเกิดเดือนพฤศจิกายน1,928 คน ร่วมเป่าเทียนวันเกิดพร้อมกัน 1,928 เล่ม

อีเวนต์ที่ 2 เดือนธันวาคม 2561 จัดกิจกรรมคริสต์มาส วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เคาน์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ข้ามคืนวันที่ 1 มกราคม 2562 กับตัวการ์ตูนของวอลต์ ดีสนีย์ สร้างความสุขให้ทั้งกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและนานาชาติทุกเพศทุกวัยได้รับการคืนความสุขแบบครบวงจร

อีเวนต์ที่ 3 เดือนมกราคม 2562 จัดกิจกรรมวันเด็ก เปิดโอกาสให้เหล่าเยาวชนของชาติสนุกสนาน มีความสุขกับเหล่าการ์ตูนในความทรงจำของเด็ก ๆ ตลอดทั้งวัน

ภายในบริเวณได้ออกแบบและตกแต่งสถานที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม ช็อป ชีล อย่างจุใจ โดยมีให้เลือกมากถึง 6 โซน ประกอบด้วย 1.โซน Celebration Express เป็นขบวนรถไฟมหาสนุกเคลื่อนไหวได้ 360 องศา 2.การ์เด้น ออฟ ดรีม สวนกลางถนนรางน้ำ 3.มิคกี้ แอนด์ เฟรนด์ส บูราวาร์ด จำลองบรรยากาศย่านการค้าที่ไปด้วยร้านค้าและกิจกรรมมากมาย 4.มิคกี้ ฮอลล์เวย์ เป็นผนังอินเตอร์ แอคทีพ ที่มีการแสดงภาพกราฟฟิกน่ารัก ๆ และจอเล่นเกมได้ 5.เมกาสโตร์ พบกับโซนมหกรรมสินค้าลิขสิทธิ์คอลเลกชั่นพิเศษจากดีสนีย์ 6.มิคกี้ แกลเลอรี่ นิทรรศการศิลปะสนุกสุดแนวในเชื่อ “ขอต้อนรับมิคกี้สู่ประเทศไทย” แต่ละโซนนักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

ตลอดการจัดงาน 88 วัน ทางคิง เพาเวอร์ ได้นำผลิตภัณฑ์สินค้าอันเป็นสัญลักษณ์เฉพาะที่จัดทำขึ้นในประเทศไทยเพียงแห่งเดียวในโลก คือ มิกกี้ เมาส์ สวัสดี รวมทั้งได้นำผ้าขาวม้าไทยมาเป็นชุดแต่งกายตุ๊กตามิกกี้ เมาส์ ในแต่ละเวอร์ชั่น สะท้อนความเป็นไทยสู่สายตาคนทั่วโลก รวมทั้งนำเสนอคอลเลกชั่นสินค้าเกี่ยวกับมิคกี้ เม้าส์ และการ์ตูนต่าง ๆ ของดีสนีย์ อาทิ ตุ๊กตา เครื่องสำอาง กระเป๋า ของชำร่วยต่าง ๆ ทำให้กิจกรรมสนุก สร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยและแขกผู้มาเยือนประเทศไทยมีความสุขตลอดทุกการเดินทาง

“มิคกี้ เม้าส์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของดีสนีย์ และเป็นการ์ตูนตัวโปรดของผม ผมขอแสดงความยินดีกับดีสนีย์ที่มาฉลองครบรอบ 90 ปี และยินดีที่ได้ร่วมงานกับ บริษัท เดอะ วอลท์ ดีสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด นำความสุข ความสนุกสนาน มามอบให้ทุกคนผ่านกิจกรรมมากมาย”

นายอัยยวัฒน์กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นโครงการยังมีแผนกลยุทธ์ร่วมมือกับทาง บริษัท เดอะ วอลท์ ดีสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด ทยอยจัดมหกรรมกระตุ้นนักเดินทางทั้งภายในประเทศและทั่วโลกที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมอย่างเต็มอิ่ม อาทิ คอนเสิร์ต และอื่น ๆ

นางสาวสุภอร รัตนมงคลมาศ คันทรี เฮด บริษัท เดอะ วอลท์ ดีสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ดีสนีย์ และมิคกี้ เม้าส์ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตและเป็นตัวละครอันเป็นที่รักของแฟน ๆ ชาวไทยทุกเพศทุกวัยมาหลายทศวรรษแล้ว และความร่วมมือกับคิง เพาเวอร์ ครั้งนี้ก็เพื่อมอบประสบการณ์ให้ได้ใกล้ชิดกับดีสนีย์อย่างเต็มที่ตลอดการจัดกิจกรรม

โดยเฉพาะไฮไลท์วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เชิญชวนคนเกิดเดือนพฤศจิกายน 1,928 คน มาร่วมสร้างสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส (Guinness World Records) ร่วมเป่าเทียนวันเกิดพร้อมกัน 1,928 เล่ม เรื่อยไปจนถึงอีกการจัดงานนิทรรศการศิลปะเชิงสร้างสรรค์ด้วยลวดลายบนหุ่นโมเดล มิคกี้ เม้าส์ จากฝีมือของศิลปินชาวไทยและนักแสดงระดับแถวหน้า และเหล่าคนดังมากมาย อาทิ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัยและก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช เวย์ ไทเทเนียม-ปริญญา อินทชัย จี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ ติ๊กกี้ ว้าว หรือ พิเชฐ รุจิวรารัตน์ เบนซิลล่า หรือ ปริญญา พิเชษฐศิริพร เนเวอร์-มงคล รัตนภักดี และแอน ออฟฟิซเซอร์ ดายส์ หรือ ฐิติภูมิ เพชรสังข์ฆาต

ตลอด 88 วัน ทางดิสนีย์ จัดกิจกรรมแฟนดีสนีย์จะได้ช้อปสินค้าลิขสิทธิ์คอลเลกชั่นพิเศษมากมาย ทั้งเสื้อผ้า

เครื่องแต่งกาย ตุ๊กตา เครื่องครัว ของใช้ต่าง ๆ ได้ในร้านคิง เพาเวอร์ ทุกสาขา รวมทั้งคิง เพาเวอร์ เมกาสโตร์ บนถนนรางน้ำ โดยไม่ต้องมีเที่ยวบินเดินทางไปต่างประเทศก็สามารถเข้ามาซื้อสินค้าได้ โดยมีผลิตภัณฑ์แบรนด์คุณภาพของไทยเป็น“สินค้าป้ายฟ้า” และอื่น ๆ

อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ได้แก่ 1.มหกรรม “มีท แอนด์ กรี๊ด” ฟินไปกับเหล่าบรรดาผองเพื่อนจากดีสนีย์ ที่จะยกขบวนมาสร้างสีสันอย่างเต็มอิ่ม ระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2561 2.งานเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่มอบให้กับทุกคนในครอบครัว อาทิ มินิคอนเสิร์ตในวันคริสต์มาส โดยศิลปินชื่อดังระดับประเทศ และร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ไปกับขบวนพาเหรดของดีสนีย์ พร้อมเฉลิมฉลองบรรยากาศแห่งความสุขหรรษาต่อเนื่องในปีใหม่ เมื่อเหล่าดาราดังพร้อมลูกๆ จูงมือกันร่วมเดินแฟชั่นโชว์ฉลองวันเด็กแห่งชาติ

เรื่องโดย…เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน : บล็อกเกอร์ – gurutourza

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน