นายศักราช อัมวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า อบต.เกาะเรียน ตระหนักถึงความสำคัญในการเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของประชาชนในพื้นที่บริการเกาะเรียนให้ได้รับความสะดวก และทันท่วงที ซึ่งสอดคล้องกับปัจจุบันที่ประชาชนส่วนใหญ่จะใช้สมาร์ตโฟนเป็นเครื่องมือสื่อสารกันกันมากขึ้น ดังนั้น อบต.เกาะเรียน จึงได้ดำเนินการเปิดใช้งาน KR Call E – SMART SERVICE ผ่านแอปพลิเคชัน Line เข้ามาช่วยตอบโจทย์งานบริการในด้านต่าง ๆ ของ อบต.เกาะเรียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีการเชื่อมต่อฐานข้อมูลรวมทุกกองงานในองค์กรกับ KR Call E – SMART SERVICE ทำให้การรับเรื่องและการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในชุมชนเป็นไปด้วยความรวดเร็วและทั่วถึง สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด อีกทั้งยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและลดการเดินทางของประชาชนผู้ใช้บริการได้อีกด้วย

ทั้งนี้การใช้งาน KR Call E – SMART SERVICE สามารถใช้งานได้สะดวกผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน เพียงเพิ่ม KR Call เป็นเพื่อนผ่านบัญชีทางการในแอปพลิเคชัน line ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะทำให้ประชาชนผู้ใช้งานได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารและเข้าถึงบริการต่าง ๆ จาก อบต.เกาะเรียนได้อย่างครอบคลุมโดย KR Call E – SMART SERVICE จะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ด้านต่างๆ ประกอบด้วย

  1. Smart Kids การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
  2. Smart EMS การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการรถฉุกเฉิน
  3. Smart Garbage การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการขยะ
  4. Smart Health การเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการ
  5. Smart Infrastructure การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการแหล่งน้ำ
  6. Smart I pole การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการไฟฟ้าส่องสว่าง
  7. Smart Sarabun ระบบทะเบียนรับส่งหนังสืออัจฉริยะ
  8. ระบบแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน

โดยประชาชนในพื้นที่บริการเกาะเรียน สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง แจ้งตำแหน่งอุบัติเหตุ หรือเหตุด่วน-ฉุกเฉิน แจ้งเหตุสาธารณภัย ท่อแตก น้ำไม่ไหล ไฟสาธารณะไม่ติด รวมถึงบริการรถฉุกเฉินรับส่งผู้ป่วย 24 ชั่วโมง ตลอดจนบริการชำระเงิน ขออนุญาต/ยื่นแบบ และบริการแบบฟอร์ม/ลงทะเบียน

“ด้วยบริการทั้งหมดนี้ อบต.เกาะเรียน เชื่อว่า จะช่วยสนับสนุนงานด้านบริการชุมชนของอบต. ให้เป็นได้ด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ซึ่ง KR Call E – SMART SERVICE พร้อมใช้งานในทุกบริการครบครันเพื่อประชาชนในพื้นที่บริการเกาะเรียน เพราะใช้งานง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลาตามที่ลูกบ้านต้องการ” นายศักราช กล่าว

ทั้งนี้ KR Call E – SMART SERVICE ถือเป็นการเพิ่มช่องทางสื่อสารระหว่าง อบต.เกาะเรียนกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริการเกาะเรียน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้รวดเร็วขึ้นแล้ว ยังสามารถตรวจสอบการทำงานและการรายงานผลของเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยในอนาคต อบต.เกาะเรียน จะพัฒนาให้มีการใช้งานด้วยบริการที่เพิ่มมากขึ้น และรองรับได้หลายแพลตฟอร์ม เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้งานได้เข้าถึงบริการได้อย่างครบวงจร โดยอบต.เกาะเรียนจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับการบริการในทุกมิติเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่บริการเกาะเรียนได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

นอกจาก KR Call E – SMART SERVICE แล้ว อบต.เกาะเรียน ยังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถติดต่อร้องเรียนและร้องทุกข์ หรือ สอบถามงานบริการต่าง ๆ ได้ทาง สายด่วน KR Call ที่ 092 2300 300 โดยทีมงานนายกก้องพร้อมดูแลทุกคนตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน