ซีอีโอ “คิง เพาเวอร์” ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ปี’68 โชว์พลัง “KING POWER CORPORATE DNA” ปลดล็อกศักยภาพองค์กรด้วย DNA หยั่งลึกรากวัฒนธรรมปลุกพนักงานทั้งบริษัท ผนึกกลยุทธ์กล้าลุย 4ES “กล้าลอง-กล้าให้-กล้าทำ-กล้าเชื่อ” พลิกโฉมอาชีพสานฝันแจ้งเกิด “บิสิเนส ยูนิต” ใหม่ด้วยกัน
“อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้จัด TOWN HALL 2025 ประกาศวิสัยทัศน์กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ปี 2568 ซึ่ง พร้อมจะเปิดเวทีให้บุคลากรทั้งบริษัทร่วมขับเคลื่อนองค์กร ด้วยแนวคิด “KING POWER CORPORATE DNA” มุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่หยั่งรากลึกถ่ายทอด DNA ปลุกจิตวิญญาณพนักงานสามารถรวมพลังกันเสริมสร้างความแข็งแกร่งจากภายในอย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์ POWER OF 4ES CULTURE – EXPLORE, ENCOURAGE, ENABLE และ EMPOWER ลุยขับเคลื่อนศักยภาพพนักงานด้วยการพัฒนาองค์ประกอบรอบด้านทุกมิติ ทั้งเพิ่มขีดความสามารถ ทักษะแห่งอนาคต และเปิดรับแนวคิดไอเดียใหม่ ๆ นำมาพัฒนาธุรกิจ สามารถต่อยอดสู่หน่วยธุรกิจใหม่หรือ “BUSINESS UNIT” ตอบโจทย์อนาคตได้อย่างทรงพลังต่อไป
วิสัยทัศน์ใหม่ของ “คิง เพาเวอร์” มุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว เร่งขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคต ด้วยแนวคิด “UNLOCK POSSIBILITIES, UNLEASH POTENTIAL” โดยพร้อมปลดล็อกศักยภาพและสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ หล่อหลอม DNA ขององค์กร พัฒนาสู่ “KING POWER CORPORATE DNA” ปลูกฝัง ส่งต่อ บ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรสู่พนักงานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นต่อไป
ควบคู่กับการเปิดรับแนวคิดจากพนักงานเรื่องการเปลี่ยนแปลง การมีส่วนร่วมกับเป้าหมาย ลงมือทำจริงจนกลายเป็นวิถีปฎิบัติ เพื่อให้คนและองค์กรเติบโตไปด้วยกัน รวมถึงปรับโครงสร้างองค์กรเป็น “PEOPLE-CENTRIC” เน้นให้พนักงานเป็นศูนย์กลางแล้วผู้บริหารรับฟังความคิดเห็นนำมาพัฒนาธุรกิจด้วยการนำเสนอผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก หรือ “POWER OF 4ES CULTURE” ประกอบด้วย
- กลยุทธ์ที่ 1 EXPLORE กล้าที่จะลอง : เปิดโอกาสให้พนักงานออกมาค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ กับโครงการ“KP INFLUENCER PROGRAMME” สนับสนุนให้พนักงานกล้าลุกขึ้นมเป็น “อินฟลูเอนเซอร์” แข่งขันกันไลฟ์ขายของผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย แล้วค้นหาผู้ชนะระดับต่าง ๆ เช่น ท็อปเท็น (TOP 10 INFLUENCERS) ท็อปไฟฟ์ รีเอทีฟ คอนเทนท์ (TOP 5 MOST CREATIVE CONTENT CREATORS) เดือนพฤษภาคม 2568 จะประกาศผลการแข่งขัน
- กลยุทธ์ที่ 2 ENCOURAGE กล้าที่จะให้: ให้การสนับสนุนทุกความคิดที่พร้อมสร้างความเป็นไปได้ใหม่ กล้าทำสิ่งใหม่ และผลักดันไอเดียเล็ก ๆ เติบโตสู่ความสำเร็จใหม่ได้
- กลยุทธ์ที่ 3 ENABLE กล้าที่จะทำ : จุดประกายไอเดีย เปิดพื้นที่ สร้างโอกาสทางธุรกิจให้พนักงาน เข้าร่วม THE FOUNDER PROGRAM โครงการบ่มเพาะธุรกิจตั้งต้น ปลุกคนกล้าคิดนอกกรอบ มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจร่วมกับคิง เพาเวอร์ ได้ด้วย
- กลยุทธ์ที่ 4 EMPOWER กล้าที่จะเชื่อ : ปลดล็อกศักยภาพ ท้าทายทุกขีดจำกัด สนับสนุนให้พนักงานกล้าจะเชื่อในศักยภาพของตัวเองกับ โครงการ “KING POWERSUPER POWER” จัดเวทีให้ทุกคนมีโอกาสได้ปล่อยพลังเต็มที่ ท้าทายทุกความเป็นไปได้ จัดทัวร์นาเมนท์การแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดพนักงานจากแต่ละสาขา สร้างแรงบันดาลใจ ให้พนักงานเติบโตประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง
“อัยยวัฒน์” ย้ำว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญต่อเนื่องมาตลอดจนถึงขณะนี้ปี 2568 กำลังการก้าวสู่ปีที่ 36 ได้เปิดโอกาสให้พนักงานยกระดับศักยภาพอย่างต่อเนื่องเติบโตคู่องค์กรมายาวนาน ส่งเสริมการพัฒนาและเพิ่มทักษะ (UPSKILL-RESKILL) ครอบคลุมรอบด้าน ทั้งความรู้เฉพาะทาง ดิจิทัล การคิดเชิงวิเคราะห์ ทักษะการสื่อสารและการทำงานร่วมกัน
โดยได้ “สร้างสภาพแวดล้อมการทำงาน” ให้เอื้อกับการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เตรียมความพร้อมเดินหน้ารับมือการเปลี่ยนแปลงของตลาดอยู่เสมอ รวมทั้งยังได้นำนวัตกรรม AI และดาต้ามาเสริมความแข็งแกร่งองค์กร ผลักดันบริการให้ลูกค้าและสมาชิกคิง เพาเวอร์ ทั้งในประเทศและทั่วโลกได้รับประสบการณ์เหนือระดับ เกิดความประทับใจไปตลอด
“คิง เพาเวอร์” มุ่งมั่นทำให้ทุกอย่าง “เป็น ไป ได้ ไม่สิ้นสุด” นับจากวันนี้ต่อเนื่องถึงอนาคต พร้อมจะปลดล็อกศักยภาพองค์กรร่วมกับพนักงานทุกคนรวมพลังเป็นหุ้นส่วนธุรกิจดิวตี้ฟรี ทำทั่วโลกยอมรับและจดจำคุณภาพแบรนด์ของคนไทยไปตลอดกาล
เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen