ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โดยสารคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความร้องเรียนสายการบินดังสีม่วง ลงในเว็บไซต์ชื่อดัง เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสมาชิกพันทิปหมายเลข 4468309 ได้แสดงความไม่พอใจและมองว่ากำลังถูกสายการบินดังกล่าวเอาเปรียบจากการชาร์ตค่าธรรมเนียมบัตรโดยสารเพิ่มอีก 3 พันบาทช่วงที่ตนเอง ภรรยาและลูกไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์สายการบินก่อนที่จะขึ้นเครื่อง

โดยเจ้าหน้าที่สายการบินดังกล่าวอ้างว่าผู้โดยสารคนดังกล่าวพิมพ์รายชื่อผู้โดยสารในการจองซื้อตั๋วโดยสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตไม่ครบถ้วน ขณะที่ผู้โดยสารพยายามชี้แจงว่า ตนได้ใช้วิธีจองตั๋วให้ตัวเอง ภรรยา และลูกผ่านทาง อิเตอร์เน็ต โดยได้พยายามพิมพ์ชื่อเต็มของทั้งภรรยาและลูกเข้าไปในระบบ แต่ปรากฎว่าระบบขึ้นเป็นตัวอักษรเตือนว่าชื่อยาวเกินไป จึงเข้าใจว่าต้องพิมพ์ให้สั้นลง จึงลดจำนวนตัวอักษรลง และได้ดำเนินการจองต่อจนจบ ขั้นตอน รวมทั้งได้ใส่เลขสมาชิก ROP หรือเลขสะสมไมล์ ซึ่งสามารถระบุตัวตนของผู้โดยสารไว้ด้วย และได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยผ่านบัตรเครดิต

ทั้งนี้ ผู้โดยสารดังกล่าวมองว่าการกระทำของสายการบินดังกล่าวเหมือนเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไป และยัง ไม่มีการช่วยเหลืออะไรเลย ต้องการเพียง ชาร์ตเงินเพื่อไปเพิ่มตัวอักษรแค่นั้น ซึ่งคิดว่ามันไม่ยุติธรรมพนักงานเช็คอินยังบอกให้ต้องแก้ไขชื่อใหม่ และต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 3,000 บาท นอกจากนี้ พนักงานงานยังไม่ให้ความช่วยเหลือเท่าที่ควร โดยแนะนำว่าบอกว่าให้ส่งอีเมล์ไปร้องเรียนทาง เว็บไซต์ของสายการบินเอง แต่ถ้าตอนนี้ต้องการจะบินเวลาเดิมจะต้องจ่าย 3,000 บาท หรือทำจองตั๋วใหม่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน