ค่าอาหารสุดช็อก ! กินร้านอาหารญี่ปุ่นดัง เช็กบิลแทบเป็นลม ชาเขียว 120 ขวด!?

ค่าอาหารสุดช็อก / ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวน่าตื่นตะลึงภายหลังไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ระบุว่าเตือนภัย คนที่ไม่ชอบตรวจสอบบิลร้านอาหาร ใครชอบไปทานข้าวนอกบ้าน ก่อนจ่ายเงิน อย่าลืมตรวจสอบรายการอาหารให้ดีๆ ไม่งั้นอาจเกือบเสียเงินฟรีๆแบบเรา

วันนี้ครอบครัวเราได้เลือกไปทานร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าใน จ.อุดรธานี พอเช็คบิลค่าอาหารออกมาน่าตกใจมากทางร้านคิดค่าน้ำชาเขียว 120ขวด ใครจะกินชาเขียวได้ถึง 120 ขวด กินหรืออาบ จริงๆแล้วกินไปแค่ 5ขวด อีก 115 ขวดมาได้ยังไง และมีรายการอาหารที่ผิดพลาดที่โผล่มาในบิล ทั้งๆที่เวลานั้นลูกค้าในร้านก็มีแค่ไม่กี่โต๊ะ

สิ่งที่ทำให้คิดว่าไม่น่าผิดพลาดได้ขนาดนี้ เพราะพนักงานคนที่รับออเดอร์เป็นคนที่จำทุกอย่างได้ จำได้ว่าแต่ละคนสั่งอะไรบ้าง พนักงานคนนั้นสามารถจัดให้ลงตามออเดอร์ได้เป็นอย่างดี คนไหนสั่งน้ำชาเขียวสูตรไหน คนไหนร้อน คนไหนเย็น คือจัดการเมนูได้ดีมากๆ แต่พอเรียกเช็คบิลแล้วเกิดปัญหา มันเลยเป็นที่น่าแปลกใจ ผู้จัดการบอกว่าน้องที่รับออเดอร์ได้เลิกงานออกไปแล้วและโทรตามแล้ว

การรอพนักงานแก้ไขบิลใช้เวลาค่อนข้างนานเป็นชั่วโมง นานกว่าเวลากินซะอีก และผู้จัดการก็ได้มาแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อพนักงานที่รับออเดอร์ได้

ความรับผิดชอบของผู้จัดการมีเพียงแค่คำขอโทษที่น้องเขาคีย์ข้อมูลตัวเลขผิด (จากเลข 5 เป็นเลข 120 ความใกล้เคียงอยู่ตรงไหน) ทางเราจึงบอกว่าขอไม่จ่ายค่า service charge เพราะเสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก พนักงานบอกว่าแก้ไขในบิลไม่ได้ เพราะระบบมันเป็นแบบนี้ แต่จะคืนค่า service charge ให้ต่างหาก

แสดงว่าบริษัทก็จะไม่รับรู้ความผิดพลาดในส่วนนี้เลย เลยถามว่าจะแสดงความรับผิดชอบได้ยังไงบ้าง มันทำให้ความไม่เชื่อใจเกิดขึ้น แล้วจะเชื่อถือได้ยังไงว่าไม่ได้คิดเงินเกินเมนูอาหารที่สั่ง ผู้จัดการบอกเช็ครายการอาหารได้ค่ะ คือต้องมาเสียเวลานั่งเช็คอีก สรุปก่มีรายการที่ไม่ได้สั่งเกินมา

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน