สำนักงานเขตยันต้องดูแลประชาชนทุกคน เตรียมบุกวัดไทรเช็กเสียงระฆัง!!

วันที่ 3 ต.ค. จากกรณี สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ส่งหนังสือลงวันที่ 2 ต.ค. ถึง เจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ระบุว่า ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีที่วัดไทร ทำการตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบนคอนโดที่อยู่ติดวัด สำนักงานเขตบางคอแหลม จึงขอความร่วมมือวัดไทร ลดเสียงให้เหมาะสม ป้องกันการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง หลายคนมองว่า เป็นธรรมเนียมของวัดที่จะต้องตีระฆังเพื่อปลุกพระมาปฏิบัติศาสนกิจ ทั้งวัดก็สร้างมาหลายร้อยปี แต่คอนโดเพิ่งสร้างไม่ถึง 10 ปี

นางสาววันทนีย์ สว่างตระกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชน ร้องเรียนไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 กรุงเทพมหานคร ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีวัดไทร ทำการตีระฆัง ในเวลา 03.30 น. – 04.00 น. ซึ่งส่งเสียงรบกวนและสร้างความเดือดร้อนกับผู้พักอาศัย

โวยตีระฆัง สำนักงานเขต คอนโด วัด

เมื่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ส่งเรื่องมาที่เขต เขตจึงทำหนังสือถึงเจ้าอาวาส เพื่อขอให้พิจารณาปรับลดระดับเสียงและพิจารณาช่วงเวลาในการตีระฆังให้เหมาะสม เพื่อป้องกันการสร้างความเดือดร้อนรำคาญกับผู้พักอาศัย อย่างไรก็ตามเมื่อมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา เขตต้องทำหน้าที่ดูแลประชาชนทุกคน จึงทำหนังสือขอความร่วมมือวัด เพื่อแก้ไขปัญหา แต่หากยังมีประชาชน ร้องเรียนเข้ามาอีก เขตฯ จะพิจารณาให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่ เพื่อตรวจวัดระดับเสียงในพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในช่วงเวลาดังกล่าวต่อไป

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน