ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ร้อง ซื้อรถหรู 4 ล้าน เจอปัญหาเพียบ ซ่อมแล้วซ่อมอีก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. น.ส.ฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ ปุ๊กลุก ดารานักแสดงสาว เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. หลังซื้อ รถยนต์ ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์ 350 e ในราคาเกือบ 4 ล้านบาท แต่เมื่อซื้อมาไม่ถึง 1 เดือน ปรากฎว่า รถยนต์หรู กลับมีปัญหา ไฟที่ห้องเครื่องโชว์ หน้าปัดรถอยู่คลอดเวลา จึงได้นำรถเข้าเช็คสภาพที่ศูนย์ แห่งหนึ่ง

น.ส.ฝนทิพย์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นนักแสดง ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนรถ จึงได้ตัดสินใจซื้อรถ เมอร์ซิเดสเบนซ์ ด้วยความเชื่อว่า เป็นรถที่มีมาตราฐานสูง ตนซื้อรถคันดังกล่าว ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยังไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีไฟสัญญาณเตือนขึ้นมาบริเวณหน้าปัดของรถ ในลักษณะที่ห้องเครื่องผิดปกติ

จึงได้ติดต่อไปยังพนักงานขายและแจ้งความผิดปกติดังกล่าว ทางพนักงานขายแจ้งมาว่า สาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ร้อนและระบบน้ำหล่อเย็นดันน้ำทิ้งออก ทำให้ระดับน้ำต่ำลงเรื่อยๆ จึงทำให้ไฟหม้อน้ำโชว์

น.ส.ฝนทิพย์ กล่าวอีกว่า ตนเห็นถึงความปกติ จึงได้นำรถไปเช็คสภาพครั้งแรก เมื่อเช็คเสร็จไฟห้องเครื่องที่โชว์หายไป ซึ่งเมื่อนำรถกลับมา รถก็มีอาการเดิมอีก ได้นำรถเข้าสภาพส่งซ่อมไปทั้งหมด 4 ครั้ง ทุกครั้งที่นำไปซ่อม จะต้องเสียเวลาประมาณ 15 – 20 วัน และนำรถทดแทนมาให้ใช้ ซึ่งหลังจากที่ซ่อมแล้วก็ยังมีอาการเหมือนเดิม

ปุ๊กลุกโวย

ตนเองกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะหากเกิดความผิดปกติขึ้นบ่อยครั้ง ระบบห้องเครื่องรถอาจจะล็อคล้อและไม่สามารถขับได้ จึงได้ทำการขอเจรจากับพนักงานขายเพื่อทำการขอเปลี่ยนรถ แต่ กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงจาก เมื่อสอบถามไปยังสาขาใหญ่ ทางสาขาก็ให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์อย่างเดียว และ ไม่ได้รับการดูแลจากบริษัทรถยนต์ดังกล่าวเลย ซึ่งตนเองไม่อยากจะมีปัญหา แต่ พยายามจะเจรจาหลายครั้งแล้ว

ทั้งนี้ ตนอยากจะเจรจาเพื่อคืนรถคันดังกล่าว โดยในการเจรจาครั้งนี้มีตัวแทนจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท เบนซ์พระราม 3 จำกัด เข้าร่วมเจรจราในครั้งนี้ด้วย

ต่อมา เมื่อเวลา 11.30 น. ภายหลังจากที่ น.ส.ฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ ปุ๊กลุก ดารานักแสดงสาว ได้มีการเจรจากับ ตัวแทนจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท เบนซ์พระราม 3 จำกัด ถึงกรณีดังกล่าวโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

น.ส.ฝนทิพย์ กล่าวว่า หลังจากมีการเจรจาเสร็จก็ได้ ตนก็ได้รู้สึกสบายใจขึ้น เนื่องจาก ในวันนี้ตนก็ได้มีการคุยกับตัวแทนบริษัทเพียงระยะเวลาสั้นๆ ว่าได้พยายามติดต่อไปแล้ว แต่ที่ผ่านมาตนไม่เคยได้มีโอกาสเจรจากันอย่างเป็นทางการเพราะตนไม่ทราบว่าเรื่องที่ตนร้องทุกข์ไปนั้นถึงสำนักงานใหญ่หรือไม่ จึงต้องขอโทษทั้งสองฝ่ายด้วย ที่ทำให้ได้รับผลกระทบทั้งสองฝ่าย

โดยในวันนี้ตนก็ได้มีการยื่นข้อเสนอไปกับทางบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด แล้ว ทางบริษัทได้ รับเรื่องไว้และขอพิจารณาในข้อเสนอที่ได้ยื่นไป และจะในวันที่ 13 พ.ย. ทางบริษัท จะให้คำตอบว่าจะมีการตกลงแก้ไขอย่างไรบ้าง ซึ่งหากเป็นไปได้ตนก็อยากจะได้เงินคืน

น.ส.ฝนทิพย์ กล่าวต่อว่า ตนขอบคุณ สคบ. ที่ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และอยากจะเป็นกระบอกเสียง ฝากบอกกับทั้งผู้ประกอบการ และ ผู้บริโภค ว่า ตนเข้าใจว่าไม่มีผู้ประกอบการอยากส่งรถที่ไม่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค แต่ให้ใส่ใจในบริการหลังการขาย

เมื่อเกิดปัญหาแล้ว อยากให้มีการแก้ไขอย่างรวดเร็ว และรักษาน้ำใจผู้บริโภค เนื่องจากเราจ่ายเงินซื้อรถในราคาแพง ผู้บริโภคกว่าจะซื้อได้ จะต้องเก็บเงินซื้อ เมื่อหากมีปัญหาแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไข ผู้บริโภคจะรู้สึกไม่สบายใจและรู้สึกไม่ปลอดภัย บริการหลังการขายมีผลมากต่อลูกค้ารายต่อไป จึงอยากให้ผู้ประกอบการเห็นใจผู้บริโภคมากขึ้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน