เหยื่อแฉเพิ่ม! โดนถอนเงิน 4 แสน กรุงไทย แจง เงินไม่หายแต่ไม่เจอบัญชี

กรุงไทย / จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ว่า เงินจากสมุดบัญชีหายจำนวน 290,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้มีการทำเรื่องถอนเงิน และเจ้าของสมุดบัญชีดังกล่าวไม่มีบัตรเอทีเอ็มหรือแอพพลิเคชั่นของธนาคารแต่อย่างใดนั้น

วันที่ 7 ม.ค. นายพงษ์ศักดิ์ จ่าเหว่ ชาวอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ผู้เสียหายอีกรายที่ เงินหายไปจากบัญชีธนาคาร กล่าวว่า ตนก็ถูกถอนเงินออกจากบัญชีไปเช่นกัน ทั้งที่ไม่ได้ไปถอนและฝากเงินเข้าบัญชีตลอด ต่อมา 20 ธ.ค. 2561 ได้เคยไปขอถอนเงิน ปรากฏว่าพนักงานของธนาคารชื่อดังในเมืองปาย อ้างว่าระบบขัดข้องและนำเงินสดมาให้แทน จำนวน 50,000 บาท

ต่อมาลูกสาวของตนได้นำสมุดบัญชีไปตรวจสอบ ยอดเงินที่เคยฝากครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2561 มียอดเงินสดเหลือในบัญชี ซึ่งเป็นยอดที่ปรับหลังการฝากเงิน จะเหลือเงินในบัญชีที่ถูกต้อง จำนวน 485,041.23 บาท

แต่กลับพบการปรับยอดโดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารดังกล่าว มี 3 รายการ ที่ส่งพิรุธคือ ยอดเงินถอนจากบัญชี ซึ่งตรวจแล้วพบว่ามีการถอนเงินหน้าเคานเตอร์ โดยพนักงานธนาคาร รหัส 560887 เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2561 ถอนเงินออกไปจำนวน 450,000 บาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2561 มีการนำเงินมาฝาก 450,000 บาท โดยพนักงานรหัส 520520 ซึ่งเป็นคนคนเดียวกัน โดยเป็นการนำเงินเข้าด้วยการโอน ทั้งที่ เจ้าของบัญชีไม่เคยไปทำธุรกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด ล่าสุดที่สำคัญคือ ยอดเงินล่าสุด ที่ถูกปรับโดยพนักงานธนาคารก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2561 จะเหลือ 485,041.23 บาท และถอนไปเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2561 จำนวนเงิน 50,000 บาทโดยในวันดังกล่าว

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่ เพิ่มเพื่อน

ทางธนาคารอ้างว่าระบบขัดข้องให้เอาเงินสดไปก่อนแล้วจะดำเนินการปรับสมุดให้ทีหลัง ซึ่งในวันนั้น ได้มีการเดินทางไปธนาคารดังกล่าว เข้า- ออก ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งโดยมี ผจก.ธนาคารเป็นคนคอยโทรเรียกให้ไปรับเงินสดที่ธนาคาร

เมื่อบุตรสาวของตนมาดูสมุดบัญชี พบว่า เงินในบัญชีได้หายไปจำนวน 21,000.77 บาท ในวันพรุ่งนี้ ตนและครอบครัวจะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ปาย เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เกี่ยวข้องทุกคน

สำหรับเรื่องดังกล่าว พบว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีการโพสต์ในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่ามีการลักลอบถอนเงินออกจากบัญชีของ ผู้ใช้บริการธนาคารดังกล่าว และมีผู้ถูกกระทำในรูปแบบเดียวกันเพิ่มอีกหลายราย จนทำให้มีลูกค้าในพื้นที่จำนวนมาก จะพากันไปถอนเงินเพราะหวั่นถูกกระทำในรูปแบบดังกล่าวอีกเป็นรายต่อไป

กรุงไทย สาขาปายขอเวลาตรวจสอบ

สุกัญญา สุขสวัสดิ์ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาดังปาย ชี้แจงว่า หลังจากได้เห็นเฟชบุ๊กที่โพสต์ว่าเงิน จำนวน 290,000 บาท ของลูกค้าหายจากบัญชีธนาคาร สาขาปาย เมื่อทราบเรื่องในฐานะเป็นผู้ดูแลสาขาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แจ้งให้สำนักงานใหญ่รับทราบเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าวแล้ว

ตนขอยืนยันว่าเงินลูกค้ายังอยู่ไม่หายไปไหน แต่ที่ไม่ปรากฏในบัญชี ขอเวลาให้ธนาคารตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เมื่อลูกค้าบอกว่าเงินหายจากบัญชี ทางธนาคารก็ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่ต้องห่วงธนาคารพร้อมรับผิดชอบอยู่แล้ว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน