สาวโดนประกันเท เดือด ตัวแทนฯ ขุดประวัติ ป้องบริษัท ย้อนโพสต์แจงการเจ็บป่วย!

จากกรณีของผู้บริโภครายหนึ่งได้เรียกร้องความเป็นธรรม และร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ หลังจากได้ทำประกันสุขภาพ โดยหวังว่าจะเป็นที่พึ่งพาเมื่อเจ็บป่วย และเป็นการซื้อความเสี่ยงในอนาคต ตามที่บริษัทประกันมักโฆษณาลักษณะนี้อยู่บ่อยๆ แต่ผู้โพสต์ท่านนี้ ได้พบกับประสบการณ์สุดช้ำ เมื่อเจ็บป่วยแต่กลับโดนประกันเทดื้อๆ โดยให้เหตุผลว่า มีการเคลมมากเกินไปนั้น โดยทางบริษัทก็ได้ชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจผิดในเรื่องการสื่อสาร และบริษัทมีสิทธิในการบอกเลิกสัญญาปีต่อปีได้

โดยล่าสุดผู้ร้องเรียน ได้ประกาศว่างดให้สัมภาษณ์สื่อ เนื่องจากจะรอฟังคำอธิบายจากบริษัทก่อน ซึ่งพบว่าโลกออนไลน์มีการระบุว่า เธอนั้นปิดบังประวัติการเจ็บป่วย จนทำให้บริษัทบอกยกเลิกสัญญา ทำให้ผู้ร้องเรียนได้ออกมาโพสต์อีกครั้งเพื่ออธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า เป็นการกล่าวหาลอยๆ และไม่มีหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ประวัติที่อ้างว่ามีการปกปิด คือ ประวัติที่เธอเคยรักษาโรคซึมเศร้า ส่วนก่อนหน้านั้นเธอร้องเรียนว่า เจ็บป่วยด้วยโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ และไข้หวัดใหญ่ อย่างไรก็ตาม พบว่า บนเฟซบุ๊กผู้ร้องเรียน มีการโพสต์ถึงประวัติการเจ็บป่วย และได้เขียนถึง การเจ็บป่วยของตนเอง และเขียนถึงประโยชน์ของการทำประกันไว้อีกด้วย

โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า “#เกิน 8 บรรทัดใครหมดโควต้าแล้วกดข้ามเลยจ้า สำหรับคนที่หาว่าเราปกปิดเรื่องโรคซึมเศร้า หาว่าเป็นมาก่อนทำประกัน นี่คือภาพที่เราถ่ายไว้ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่หาหมอเฉพาะทางจิตเวช ที่ รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี คุณหมอนพดล คือหมอเจ้าของไข้ ปัจจุบันเปลี่ยนมารักษาที่ รพ.กรุงเทพจันทบุรี กับคุณหมอวิษุวัต

โดยประวัติการรักษาทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้ เรายินดีเปิดเผยความจริงทั้งหมด เราไม่ได้ใส่ร้ายองค์กรใดทั้งสิ้น กับทางบริษัทเอง เราก็ได้ยินยอมที่จะไกล่เกลี่ยและปิดโพสต์ต้นเรื่องลง รวมถึงยังไม่ให้สัมภาษณ์หรือโฟนอินกับสื่อมวลชนจากช่องใดๆทั้งสิ้น

แอดไลน์ข่าวสด ไม่พลาดทุกเหตุการณ์เพิ่มเพื่อน

ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ชัดเจน และประนีประนอมข้อพิพาทที่เกิดขึ้น แต่ที่มันแย่ที่สุด คือการที่มีตัวแทนจากบริษัทสืบข้อมูลลูกค้าแล้วมาคอมเม้นกล่าวหาว่าเรานอน รพ.เป็นอาชีพเสริม ฉ้อฉลบริษัท 🙄🙄🙄

อันนี้ไม่เกินไปหน่อยเหรอคะ จู่ๆก็คอมเม้นท์ขึ้นมาลอยๆแบบไม่มีหลักฐานประกอบ แต่ที่เราโพสขึ้นมาคือมีหลักฐานเป็นจดหมายในการขอยกเลิกจากบริษัทประกันจริง รวมถึงเรื่องอื่นๆ ซึ่งก็มีหลักฐานการพูดคุยระหว่างเราและแอดมินเพจของบริษัท ว่าเราพบปัญหาจริงๆ ไม่ได้กล่าวหาขึ้นมาลอยๆ

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราให้เกียรติบริษัทได้ออกมาชี้แจง แต่ดูเหมือนว่าตัวแทนบริษัทบางคนกลับไม่ให้เกียรติเราในฐานะลูกค้าเลย ส่วนหนึ่งในทางการแพทย์ ข้อมูลการรักษาของคนไข้ถือเป็นความลับส่วนบุคคล หากเจ้าของไม่ยินยอมให้มีการเปิดเผย ตัวแทนคนอื่นๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องก็ไม่ควรจะเอาข้อมูลของลูกค้ามาเปิดเผยแบบนี้นะคะ

มันถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล การรักองค์กรและเทิดทูลองค์กรเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่รบกวนช่วยมีมารยาทมากกว่านี้หน่อยนะคะ เพราะเวลาคนจะด่า เค้าไม่ด่าแค่คุณคนเดียว เค้าจะด่ารวมทั้งองค์กรเลย อย่าทำให้องค์กรเสื่อมเสียเพราะปลาเน่าแค่ตัวเดียวเลยค่ะ”

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน