หนุ่ม เผยปมแกร็บโดนด่าหยาบสั่งนอกออเดอร์ แค่อยากให้บริษัทช่วยแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 ต.ค. นายหนึ่ง ( นามสมมติ ) เปิดใจกับ “ข่าวสดออนไลน์” หลังจากโพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายแชทของพนักงานแกร็บและลูกค้า ลักษณะต้องเจอกับลูกค้าที่ด่าทอด้วยความหยาบคาย และยังถูกลูกค้าร้องเรียนโดยที่ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิดด้วย

นายหนึ่ง กล่าวว่า ตนมีกลุ่มไลน์ ที่เป็นคนขับแกร็บเหมือนกัน เห็นว่ามีคนเอาข้อความนี้มาลง และมาระบายกันในกลุ่ม พอตนอ่านแล้วก็รู้สึกไม่ดี แล้วก็ไม่เป็นธรรมกับคนขับ และได้แจ้งไปกัยทางบริษัทแล้ว แต่ว่าก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ตนก็เลยตัดสินใจเอามาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อให้ทางผู้บริหารที่อยู่ในกลุ่มไลน์รับทราบถึงปัญหาบ้าง เรื่องราวเป็นเหมือนในข้อความที่แคปมาเลย

จนทราบมาว่า คนขับได้โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์แล้วก็มีการสั่งยกเลิกอาหาร ตามความเข้าใจของตน ปกติแล้ว ถ้าหากมีการยกเลิกอาหาร คือ จะต้องเป็นกรณีที่เราไปถึงที่หมายแล้วไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ ทางบริษัทก็จะเป็นคนรับผิดชอบค่าอาหารทั้งหมด ส่วนอาหารที่ซื้อก็แล้วแต่คนขับจะดำเนินการ

“อยากฝากถึงลูกค้า การสั่งอาหาร อย่างเคสนี้ เป็นการสั่งอาหารนอกเหนือจากที่สั่งมา ถามว่าสามารถทำได้หรือไม่ ก็ต้องอยู่ที่การตกลงระหว่างตัวของคนขับและลูกค้าเอง ถ้าคนขับยินดีที่จะทำให้ ก็เป็นสิทธิส่วนตัว ส่วนที่คนขับถามว่าจะมีการจ่ายส่วนต่างเพิ่มหรือไม่ เพราะว่าทำให้เสียเวลา ตรงนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ผมมองว่า ถ้าคุณฝากเขาให้ทำงานนอกเหนือจากที่ทำ คุณก็ควรจะให้ เป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆ”

นายหนึ่ง กล่าวต่อว่า หากเจอลูกค้าแบบนี้ ทางออกของคนขับคือแจ้งประสานงานกับคอลเซ็นเตอร์เลย แล้วยกเลิกงานนั้นออก จนเชื่อว่าคนขับก็ไม่ต้องการจะทะเลาะกับลูกค้าหรอก เพราะว่า เราเข้ามาทำงาน ในฐานะที่ตนขับแกร็บมาเหมือนกัน เจอลูกค้าแบบนี้ มันก็มีบ้าง เคยมีลูกค้าฝากซื้อน้ำเหมือนกัน แต่ตอนนั้น ร้านอาหารอยู่ใกล้กับเซเว่น เราก็เลยไปซื้อให้ อะไรที่สามารถทำได้ ไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็ทำไป

นายหนึ่ง กล่าวอีกว่า สำหรับด้านหนุ่มแกร็บที่โดนกระทำนั้น ก็ได้ติดต่อมาว่า ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร ตอนนี้ก็ค่อนข้างกังวล เพราะว่า ทางบริษัทก็ได้ติดต่อไปถามเขาถึงเรื่องราวทั้งหมด เราไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีใคร เราก็เปิดเผยข้อมูลในที่เราทำได้ ตนเลยคิดว่า ถ้าเคสแบบนี้ ไม่เป็นข่าว บริษัทจะมาสนใจพวกตนไหม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน