ไอคอนสยาม เตรียมกิจกรรมพิเศษครบรอบ 1 ปี มหาปรากฏการณ์ “The Celebrations of Glory ICONSIAM”

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารโครงการ “ไอคอนสยาม” เปิดเผยว่า หลังจากที่ไอคอนสยามเปิดให้บริการมาครอบ 1 ปี ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สร้างปรากฎการณ์ต่างๆ ไว้อย่างมากมายให้กับฝั่งธนบุรี และเพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ได้เตรียมกิจกรรมในโอกาสฉลองครบรอบ 1 ปี พร้อมทั้งส่งความสุขช่วงท้ายปี กับกิจกรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจระดับโลก ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท

ภายใต้แนวคิด The Great Iconic Celebration อาทิ มหาปรากฏการณ์ “The Celebrations of Glory ICONSIAM” ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย.นี้ การแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาบนแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะสะกดทุกสายตาทั่วทั้งโลก ตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับ สิ่งที่ดีที่สุดของโลก” กับการแสดงชุด “Glory of ICONSIAM เฉิดฉายประกายสยาม” จากนักแสดงมืออาชีพทั้งไทยและต่างชาติ ที่มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ

กิจกรรม ICONSIAM Chao Phraya River of Glory โดยร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์กรพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงานเทศกาลลอยกระทง อีกหนึ่งปรากฏการณ์ “สุดยอดของโลก” บนแลนด์มาร์คริมสายน้ำแห่งประวัติศาสตร์ของไทย เมื่อสัญลักษณ์แห่งความบันเทิงตลอดกาลอย่าง “มิคกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์” เดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของไทย ควงคู่อวดโฉมในชุดไทยจักรี เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมตื่นตาอลังการไปกับมหกรรมความบันเทิงเฉลิมฉลองเทศกาลสักการะสายน้ำแห่งปี ตระการตากับสุดยอดการแสดงผสมผสานแสง สี เสียง ชมความงดงามของขบวนนางนพมาศ และนิทรรศการจัดแสดงกระทงนานาชาติจากสถานทูต 15 ประเทศ ในวันที่ 11 พ.ย.นี้

และกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2020 ที่สุดของปรากฏการณ์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของประเทศไทย โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน พบกับการแสดงพลุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่สามารถรับชมได้ตลอดลำน้ำความยาว 1,400 เมตร และมหกรรมความบันเทิงกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม วันที่ 31 ธ.ค. 2562 ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ส่งผลให้ห้องพักโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยากว่า 40 โรงแรม ได้ถูกจองเต็ม 100% แล้ว นับเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ไอคอนสยาม ได้รับการตอบรับจากทั้งพันธมิตรคู่ค้า และลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยวันละประมาณ 100,000 – 150,000 คน และในช่วงเทศกาล อยู่ที่ 200,000 – 350,000 คน แบ่งเป็นคนไทยประมาณ 65-70% และนักท่องเที่ยว 30-35% โดยนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากที่สุดได้แก่ จีน รองลงไปเป็น เกาหลี ไต้หวัน อินเดีย และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน มีการใช้จ่ายประมาณ 10,000 บาท ต่อคนต่อวัน ทั้้งนี้มองว่าช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้จนถึงปีหน้า บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่ ดึงความเชื่อมั่น พร้อมทั้งกระตุ้นกำลังซื้อให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน