ไทยสมายล์ ยกเลิกบริการแจกหมอน ผ้าห่ม หนังสือ บนเครื่องบิน สกัดไวรัส

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมว่าล่าสุด บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด หรือสายการบินไทยสมายล์ ได้ให้พนักงานบริการ ลูกค้าภาคพื้น (Check-in Counter) ทำการคัดกรองผู้โดยสาร และลูกเรือ ด้วยวิธี exit screening บนอากาศยาน ณ สถานีต้นทาง กัมพูชา

นอกจากนี้ยังมีกำหนดมาตรการเพิ่มเติมในส่วนของการบริการ บนเครื่องบิน รายละเอียด ดังนี้คือการยกเลิกการให้บริการหมอนบนเที่ยวบิน,ยกเลิกจัดผ้าห่มบนที่นั่ง แต่ผู้โดยสารยังสามารถขอรับ บริการได้ ซึ่งผ้าห่มจะไม่มีการนำมาใช้ซ้ำ และผ้าห่มจะต้องถูกแกะจาก Seal ใหม่เพื่อให้บริการเท่านั้น และยกเลิกการให้บริการนิตยสาร และแคตตาลอค สินค้า บนเที่ยวบิน ในช่วงเดือนมีนาคม และเมษายนเพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อโรคจาก การสัมผัสร่วม

นอกจากนี้สายการบินยังจัดให้มีการพ่นฆ่าเชื้ออากาศยาน ในเที่ยวบิน หลังจากบินกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแล้ว และยังจัดให้มีการทำ Special Cleaning ในจุดร่วมสัมผัสภายในอากาศยานและในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เที่ยวบิน WE591 ได้รับ รายงานจากลูกเรือ ถึงสถานการณ์ ณ สถานีเสียมเรียบ ว่ามีผู้โดยสาร 2 ท่านเข้าประเทศมาจากท่าเรือ สีหนุวิลล์ ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือเดียวกับเรือ สาราญ Westerdamซึ่งผู้โดยสารทั้ง 2 ท่านได้รับการตรวจวัดไข้จาก ลูกเรือก่อนเข้าอากาศยาน ซึ่งผู้โดยสารไม่มีไข้ และเข้าใจในการทำงานของสายการบิน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน