McDonald’s เปลี่ยนโลโก้ใหม่ สื่อเป็นนัยให้ ห่างกันสักพัก ลดเสี่ยงเชื้อโควิด-19

McDonald’s – จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ประจายไปทั่วโลกนั้น จนทำให้ทั่วโลกมีนโยบาย Social Distancing หรือการงดเข้าสังคม เก็บตัวอยู่ภายในเคหะสถาน ลดอัตราการแพร่ระบาดของเจ้าไวรัสชนิดนี้

ซึ่งนอกจากกิจวัตรประจำวันประชาชนส่วนมาก ที่ต้องเปลี่ยนไปแล้ว ทางกลุ่มอุตสาหรรมธุรกิจเองก็ต้องปรับตัว เพื่อให้พรักงาน บุคลากรในองค์กรลดความเสี่ยงในการติดเชื้อดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา McDonald’s แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังระดับโลก เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ออกมาเคลื่อนไหว โดยมีการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ให้อักษรตัว M เว้นระยะห่างกัน พร้อมระบุข้อความว่า ห่างกันสักพัก #YourSafetyisOurPriority #SocialDistance #PersonalDistance

นอกเหนือจากการเปลี่ยนโลโก้ McDonald’s ยังออกมาตรลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส การดูแลพนักงานและลูกค้าดังนี้

1 การบริการผ่านแมคเดลิเวอรี่ ได้เน้นให้พนักงานจัดส่งอาหารทุกคนล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ทำความสะอาดกระเป๋าส่งอาหารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง

2 การให้ลูกค้าผ่านแมคโดนัลด์ไดร์ฟทรู ได้ให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากาก และถุงมือสำหรับการทำอาหารในทุกออเดอร์

3 ขณะที่ภายในร้าน แมคโดนัลด์ ได้ใช้มาตรการการเว้นระยะห่างลูกค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน