คลัง แจงประชาชน ให้รอปุ่มอุทธรณ์ ใครชวด 5,000 บาท ไม่ต้องมากระทรวง

วันที่ 14 เม.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลังเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทยื่นอุทรณ์ ที่ศูนย์อาหาร กระทรวงการคลังนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พี่น้องประชาชนไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ดังนั้นขอแนะนำให้ทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์ จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 021111144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 022739020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนเข้าใจว่า รัฐบาลจะดูแลทุกกลุ่ม ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะต้องยึดแนวปฏิบัติของศูนย์โควิดแห่งชาติ ที่ไม่ให้คนมารวมตัวอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการป้องกันโดยการสวมแมสก์ก็ตาม เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ได้ ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนที่จะยื่นอุทรณ์อย่ามาที่กระทรวง แต่ขอให้ยื่นทางออนไลน์ กระทรวงการคลังจะเข้าไปดูแลเรื่องนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการเยียวยาทุกกลุ่ม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน