สาว ป.โท โวย! ผัดไทย ไม่ตรงปก หลังใช้บริการผ่านแอพดัง สั่ง ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ แต่เปิดกล่องมาถึงกับช็อก! ยกเป็นอุทาหรณ์อย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบ ร้านโร่แจงแล้ว

วันที่ 2 พ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดผิดหวัง หลังจากได้สั่งอาหารมารับประทานที่บ้าน โดยเลือกเมนูผัดไทยกุ้งแม่น้ำ, ผัดไทยทะเล และหอยแมลงภู่ทอด จากร้านอาหารแนะนำของแอพพลิเคชั่นส่งอาหารชื่อดัง และมีภาพอาหารที่สั่งประกอบด้วย ซึ่งน่ารักประทานมาก แต่เมื่ออาหารถูกนำมาส่งที่บ้านและเปิดกล่องดู ปรากฏว่าอาหารที่ได้รับสภาพแตกต่างจากในภาพและไม่ตรงกับที่สั่ง

เมนูอาหาร ผัดไทย ที่สาวป.โท สั่งและได้มาหน้าตาไม่ตรงตามภาพเมนู

เมนูอาหาร ผัดไทย ที่สาวป.โท สั่งและได้มาหน้าตาไม่ตรงตามภาพเมนู

เนื่องจากอาหารที่ได้รับเป็นเพียงผัดไทยกุ้งธรรมดา, ผัดวุ้นเส้นใส่เต้าหู้ และรวมมิตรทะเลทอด จึง พยายามติดต่อผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นก็ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่เมื่อสอบถามไปยังทางร้านได้รับคำตอบว่าร้านปิด ซึ่งผิดหวังและเสียความรู้สึกอย่างมาก เพราะไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงคืออะไร

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารที่เจอประสบการณ์ดังกล่าวคือ น้องแอม (นามสมมติ) อายุ 27 ปี นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้สั่งอาหารทางแอพพลิเคชั่นส่งอาหารชื่อดังยอดนิยมที่ใช้บริกรอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

น้องแอม (นามสมมติ) สาวป.โท

น้องแอม (นามสมมติ) สาวป.โท

น้องแอม กล่าวต่อว่า ตนสั่งเมนูผัดไทยกุ้งแม่น้ำราคา 100 บาท, ผัดไทยทะเล ราคา 80 บาท และหอยแมลงภู่ทอด ราคา 60 บาท จากร้านหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่ลงภาพประกอบเมนูอาหารที่สั่งไว้น่ารับประทานมาก เพื่อรับประทานเป็นมื้อกลางวันกับเพื่อน เมื่อพนักงานของแอพพลิเคชั่นนำอาหารมาส่งพร้อมเก็บเงินทั้งสิ้น 309 บาท เป็นค่าอาหาร 240 บาท และค่าส่ง 69 บาท ซึ่งทุกอย่างเป็นปกติดี

“กระทั่ง เมื่อเปิดอาหารที่ได้มาเพื่อจะรับประทาน ปรากฏว่าไม่ตรงกับที่สั่งไปและผิดไปจากความคาดหวังมากจนเสียความรู้สึก โดยเฉพาะผัดไทยกุ้งแม่น้ำ ที่กลายเป็นผัดไทยใส่กุ้งธรรมดาเท่านั้น ขณะที่ผัดไทยทะเลก็กลายเป็นผัดวุ้นเส้นกับเต้าหู้ ส่วนหอยแมลงภู่ทอดที่สั่งได้มาเป็นรวมมิตรทะเลทอด” น้องแอม กล่าว

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำที่ปรากฏในเมนูอาหาร

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำที่ปรากฏในเมนูอาหาร

น้องแอม กล่าวอีกว่า เมื่อได้รับอาหารแล้วและเห็นสภาพเช่นนั้น ยอมรับว่าผิดหวังและเสียความรู้สึกมาก เพราะจ่ายค่าอาหารเต็มจำนวนพร้อมค่าส่ง ทั้งนี้ ได้พยายามติดต่อกับทางผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ลองค้นหาเบอร์ร้านอาหารที่สั่งแล้วโทรศัพท์ไปสอบถาม ปรากฏว่าทางร้านบอกว่าปิดให้บริการ ก็ยิ่งทำให้ตนงุนงงมากขึ้นอีกว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะปกติใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นอยู่บ่อย ๆ แต่ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้

น้องแอม กล่าวว่า สุดท้ายด้วยความหิว ตนกับเพื่อนจึงตัดสินใจรับประทานอาหารดังกล่าว โดยยังไม่รู้ว่าที่จริงแล้วกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นความผิดพลาดของผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น หรือทางร้านอาหาร หรือว่าใครกันแน่ ซึ่งไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากอะไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ได้เรียกร้องอะไร เพียงแต่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์และข้อเสนอแนะไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก เพราะเชื่อแน่ว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีคนจำนวนมากที่ต้องใช้บริการ ซึ่งการทำอย่างนี้เป็นการฉวยโอกาส ไม่ซื่อสัตย์ เอารัดเอาเปรียบ และซ้ำเติมกันในช่วงเวลาที่เลวร้ายเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังร้านผัดไทยดังกล่าวอีกครั้ง โดยร้านผัดไทยแจ้งว่า สาขาหลักนั้นปิด แต่ยังมีสาขาบางแห่งที่เปิดอยู่ จึงติดต่อไปยังสาขาที่ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไปสั่ง ก็ได้รับคำตอบจากทางร้านว่า อาจจะมีการสลับกับลูกค้ารายอื่น ก็อาจจะเป็นได้ ทางร้านยินดีแก้ไข โดยขอให้ลูกค้ามาทำการสั่งใหม่อีกครั้งที่ร้าน ทางร้านจะทำให้ตรงปก อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน