ชาญทัวร์ขอโทษการ์ดตก แจงปมค่าตั๋วแพง 2 เท่า-ผู้โดยสารเต็มคัน เผยพนักงานจุดนครราชสีมาเข้าใจผิด ทำความเข้าใจแล้ว ขนส่งสั่งสอบด่วน ถ้าพบผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ใหม่ศิริ ธรรมกิจ ที่โพสต์ภาพตั๋วโดยสารของบริษัท ชาญทัวร์ และภาพรถบัสโดยสาร พร้อมทั้งภายในรถที่มีผู้โดยสารเดินทางมากับรถจนเต็มคัน

พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อวานเเม่ซื้อตั๋วรถไปหัวหิน ราคา 1,300 บาท เค้าบอกเเม่ว่านั่งที่เว้นที่ ……. เเล้ววันนี้เเม่ขึ้นรถไป เจอสภาพเเบบนี้ ขอความเป็นธรรมด้วยเถอะค่ะ เงินก็หายากลำบากจะตายอยู่เเล้ว มาเจอผู้ประกอบการเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้อีก เเย่มากๆ เลยค่ะ (เจอเเบบนี้อยากจะร้องไห้ มันเจ็บใจมากๆ เลยนะคะ ทำใจยอมรับราคาสองเท่าได้ เเต่ไหนหละคะ นั่งที่เว้นที่ตามที่คุณเเจ้งตอนขายตั๋ว) #ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ”

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด กล่าวว่า ต้องขอโทษลูกค้าทุกท่าน กรณีที่เกิดขึ้นชี้แจงว่า เกิดจากความเข้าใจผิดของพนักงานจุดให้บริการในจ.นครราชสีมา ซึ่งเปิดให้บริการในวันนี้เป็นวันแรก โดยพนักงานเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าสถานการณ์ปัจจุบันเข้าสู่ระยะที่ 3 มีการผ่อนปรนในการประกอบกิจการเดินรถ ทำให้พนักงานที่จ.นครราชสีมา คิดเอาเองและจำหน่ายตั๋วให้กับลูกค้าไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เกิดเป็นภาพตามที่มีการแชร์ในโซเชียล

ตั๋วเดินทางของรถชาญทัวร์ที่ผู้โพสต์ได้ซื้อนั้น เป็นตั๋วโดยสารจากต้นทางจ.ขอนแก่น ไปลงปลายทางที่จ.สุราษฎร์ธานี ราคา 1,300 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จำหน่ายตามปกติ แต่จุดหมายของผู้โดยสารรายดังกล่าวต้องลงระหว่างทางที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขัน ไม่มีจำหน่ายให้ เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะต้องลงที่จุดหมายสถานีให้บริการ ตามมาตรการที่ทางภาครัฐกำหนด ทำให้ผู้โดยสารรายดังกล่าวที่ขึ้นรถจากจ.ขอนแก่น รวมกับผู้โดยสารอื่นๆ จำนวน 9 ที่นั่ง แต่พนักงานที่จ.นครราชสีมาเข้าใจผิด คิดว่าจำหน่ายนั่งได้ตามปกติก็จำหน่ายตั๋วนครราชสีมา-กรุงเทพฯ ราคา 240 บาท ให้ผู้โดยสารขึ้นจนเต็มคันรถ

เมื่อรถไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ ก็เหลือผู้โดยสาร เพียง 9 คนที่ซื้อตั๋วขอนแก่น-สุราษฎร์ธานีเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าว บริษัทได้ขอโทษลูกค้าทุกท่าน และจะอบรบพนักงานของบริษัททั้งหมด เพื่อเน้นย้ำการดำเนินการเปิดให้บริการจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทางรัฐบาลกำหนดอย่างเข้มงวด และยืนยันจะไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก ทางบริษัทได้มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิทั้งผู้โดยสารและพนักงานทุกคน การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวดในทุกๆสถานีให้บริการของบริษัท เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด

นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงต่างๆ ใน 3 ส่วน ประกอบด้วย เรื่องค่าโดยสาร เรื่องของการไม่เข้าสถานี และการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของทางรัฐบาล ซึ่งการตรวจสอบทั้ง 3 ส่วนนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน หากพบว่าเข้าข่ายความผิดฐานใดจะลงโทษในส่วนนั้นๆทันที

เบื้องต้นนพบว่าออกต้นทางที่สถานีขอนแก่น ประมาณ 7 โมงเช้า ผู้โดยสาร 9 คน มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทุกคน นั่งเว้นระยะห่าง แต่มีผู้โดยสารขึ้นที่จ.นครราชสีมา หลายคนและไม่นั่งเว้นระยะห่าง ปัญหาเกิดจากการขายตั๋วที่สถานีโคราช ซึ่งกำลังประสานผู้ร้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ก่อนสรุปเรื่อง หากเหตุเกิดที่จ.นครราชสีมา ก็จะส่งเรื่องให้ทางขนส่งจ.นครราชสีมา ดำเนินการตามขั้นตอน

อ่านข่าว สาวโพสต์แฉรถทัวร์ อัพค่าโดยสารสองเท่า ขึ้นไปบนรถถึงช็อก

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน