กรณีโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวการร้องเรียนของชายคนหนึ่ง เกี่ยวกับความล่าช้าของไปรษณีย์ไทย ทำให้ต้องพลาดโอกาสในการเข้าเฝ้า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ
ในการเข้ารับพระราชทานเข็มกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 3 ที่หอประชุมกองทัพเรือ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ไปรษณีย์ส่งจดหมายมาถึงใน 20 ก.ค. ทั้งที่หัวจดหมายก็ลงไว้ว่าออกมาตั้งแต่ 26 มิ.ย. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว หนุ่มโวยไปรษณีย์ทำงานล่าช้า ทำพลาดเข้าเฝ้า “พระองค์โสม” พระราชทานเหรียญฯ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณี “ไปรษณีย์ไทย ส่งจดหมายเชิญเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานเหรียญกาชาด” ทำให้ผู้ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ตามที่เป็นข่าวเผยแพร่ไปแล้วนั้น

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หลังจากทราบข่าวการร้องเรียนกรณีดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจ มอบหมายหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน สำหรับกรณีดังกล่าวพบว่ามีความล่าช้าในเส้นทางไปรษณีย์จริง จึงขออภัยต่อความล่าช้าที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ ซึ่งหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบได้เข้าพบเพื่อขออภัย และชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ร้องเรียน โดยไปรษณีย์ไทยยินดีให้การช่วยเหลือ และสนับสนุนผู้ร้องเรียนในการดำเนินการยื่นหนังสือต่อสภากาชาดไทยเพื่อขอเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานเหรียญกาชาดในครั้งต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกัด กำชับและควบคุมดูแลการให้บริการ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนให้เป็นตามระเบียบของ ไปรษณีย์ไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวอีก และขอขอบคุณผู้ร้องเรียนที่ช่วยให้ข้อมูลการใช้บริการไปรษณีย์ เพื่อไปรษณีย์ไทยจะนำมาพัฒนาปรับปรุงการปฏิบัติงาน และการให้บริการให้ได้มาตรฐานมีความรัดกุม ป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่อไป

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน