ร้าน แจง ดราม่าชาบู ลูกค้าประจำโอด ถูกเก็บเงินค่าบุฟเฟต์เพิ่ม เพราะกินเยอะเกินไป

วันที่ 9 ก.ย. เกิดกระแส ดราม่าชาบู ขึ้นมาในโลกโซเชียล จนเป็นที่สนใจของชาวเน็ต หลังจากที่มีหนุ่มลูกค้าขาประจำร้าชาบูรายหนึ่ง โพสต์ข้อความตัดพ้อผ่านเพจของร้านชาบูว่า เสียความรู้สึก ถูกเก็บเงินค่าบุฟเฟต์เพิ่ม เพราะกินเยอะเกินไป

ต่อมาทางร้านได้ออกมาชี้แจงว่า จากเจ้าของร้านที่เป็นคนเดินเข้าไปขออนุญาตชี้แจงเรื่องขอปรับราคาสำหรับลูกค้าที่ทานแต่เฉพาะเนื้อ อย่างลูกค้าท่านนี้ คื่อลูกค้าท่านนี้มาบ่อยค่ะ มาเป็นระยะเวลา 3 ปีกว่าแล้ว ช่วงไหนมาบ่อยก็เดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ

เราดีใจที่คุณเค้ามาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ และเชื่อว่าที่คุณเค้ามาอุดหนุนก็ด้วยสิ่งที่เราทำสิ่งที่เราขายบริการร้านชาบู เช่น วัตถุดิบ ความสะอาด ความอร่อยและบริการ จึงทำให้ลูกค้าท่านนี้มาเป็นลูกค้าประจำ แต่ด้วยความชอบที่จะรับประทานของลูกค้าคือเนื้อล้วน

เราจึงขออนุญาตแจ้งว่าถ้าลูกค้าต้องการทานแบบเดิมคือทานแบบไม่อั๋นเช่นเดิมตลอดมาที่เราให้บริการ เรายินดี แต่…คราวหน้าหลังจากวันนี้ เรามีนโนบายขอขึ้นราคาบุฟเฟต์เนื้อแบบไม่อั้น ทานเนื้ออย่างเดียวหรือรวมกุ้งล้วนอย่างเดียวเป็นราคา 549 หรือเพิ่มจากเดิม 200 บาท และไม่จำกัดเวลาเช่นเดิม

วันนั้นที่ลูกค้ามาทาน เราเดินเข้าไปชี้แจง และชี้แจงว่าเราไม่สามารถขายในราคาเดิมได้เพราะอะไรให้ลูกค้าเข้าใจ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีการข่มขู่ หรือเก็บเงินเพิ่มเลย เราก็ให้ลูกค้านั่งทานปกติ สั่งปกติต่อไป ซึ่งเราไม่ทราบว่าลูกค้าไม่เข้าใจหรือมีคำถามอื่นๆ ในใจอีกไหมแต่ลูกค้าไม่ถามแต่มีการรีวิวที่อยู่ข้างต้น เราเข้าใจว่าเป็นสิทธิของลูกค้าว่าจะทานอะไรมันก็อยู่ในราคาบุฟเฟต์แล้วเราเข้าใจดีและบริการด้วยดีมาตลอด

แต่ในวันนั้น เราก็แค่ขออนุญาตแจ้งการปรับเปลี่ยนราคาเท่านั้น ก็แล้วแต่ทางลูกค้าจะพิจารณาว่าครั้งต่อไปจะมาทานหรือไม่ ในคุณภาพของอาหาร ความสะอาดและงานบริการของร้านเรา สุดท้ายที่แอดมินเขียนไปว่า ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายจะพึ่งพากฏหมายนั้น ก็ด้วยแอดมินกลัวว่า ลูกค้าจะโพสต์ในพื้นที่สาธารณะ ทำให้ร้านเสียหายและทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดร้านได้ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเสียชื่อเสียงของร้านที่เราตั้งใจในการให้บริการตลอดมาไม่ได้มีเจตนานำกฏหมาย มาขู่ลูกค้าแต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาให้ทราบ

 ถูกเก็บเงินค่าบุฟเฟต์เพิ่ม เพราะกินเยอะเกินไป ดราม่าชาบู

 

 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน