เป็นกระแสอีกครั้งกับโฆษณาของบริษัทประกันชีวิตเจ้าดังแห่งหนึ่ง ที่ขึ้นชื่อว่าทำโฆษณาทีไรก็กินใจคนดูทุกครั้ง แต่แน่นอนว่าไม่ใช่กับครั้งนี้กับยอดการเข้าชมกว่า 6 ล้านครั้งหลังจากที่ปล่อยโฆษณาได้เพียงวันเดียว กระแสก็ตีกลับโดยทันทีซึ่งมีทั้งคนที่ชอบ และคนที่ไม่ชอบ

โดยในเนื้อหาของโฆษณานั้นจะเป็นการเล่าเรื่องราวของรปภ.ที่ตกงานคนนึง ที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ แต่กลับได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนตกงาน เป็นหนี้ ไม่มีข้าวกิน จึงต้องหอบลูกน้อยกลับไปยังภูมิลำเนาของตนเอง เริ่มต้นชีวิตใหม่ใช้ชีวิตในชนบทอย่างสมถะ หาของกินตามธรรมชาติ พร้อมกับใส่ภาพวิกฤตโควิด-19 และสภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก

ในคลิปมีการบรรยายในเนื้อหาที่ว่าเราต้องยอมรับกับความเป็นจริง ยอมรับกับสถานการณ์โรคที่ไม่รู้จะจบลงเมื่อไหร่ และให้ผู้คนรู้จักถามตัวเอง ว่าเราเป็นใคร ควรจะทำอะไร กินแค่ไหน อยู่อย่างไร ให้ตนเองนั้นสามารถนอนหลับได้อย่างสบาย

ซึ่งกระแสตอบรับนั้นก็ออกมาทั้งกลุ่มที่ชอบ ว่าโฆษณาชิ้นนี้นั้นทั้งให้สาระ ข้อคิด และกำลังใจที่ดีแก่ผู้รับชม

แต่ก็มีกระแสตอบกลับว่าโฆษณาชิ้นนี้นั้นเป็นโฆษณาที่สร้างภาพจำว่าความยากจนนั้นเป็นสิ่งสวยงาม เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่นั้นไขว่หา ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วความเป็นจริงไม่ใช่อย่างนั้นเลย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตพอสมควร

ชาวเน็ตที่ไม่พอใจกับโฆษณาตัวนี้หลายคนก็ลั่นว่าจะเปลี่ยนไปใช้ประกันชีวิตเจ้าอื่นแทน เนื่องจากผิดหวังที่ทางบริษัทปล่อยโฆษณาตัวนี้ออกมา บางคนก็เสียดายกับผลงานที่ผ่านมา เพราะปกติประกันเจ้านี้มักทำผลงานออกมาได้อย่างซึ้งกินใจจนดังทั้งใน และต่างประเทศ

หากตอนนี้ใครรู้แล้วว่าเป็นโฆษณาจากเจ้าไหน และได้รับชมโฆษณานี้แล้วอย่าลืมมาแลกเปลี่ยนกันด้วยนะว่าชอบ ไม่ชอบ หรือมีความคิดเห็นกันอย่างไร

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน