Khaosod
Online

วันศุกร์ ที่ 26 ก.พ. 2564

ออมสินแจงแล้ว พนง.เสียงดังใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน ชี้เป็นลูกค้าประจำ-คุ้นเคยกันดี

25 ม.ค. 2564 - 20:03 น.

ออมสินแจงแล้ว พนง.เสียงดังใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน ชี้เป็นลูกค้าประจำ-คุ้นเคยกันดี ครอบครัวฝากฝังให้ช่วยระมัดระวังการถอนเงิน ชี้แจงปมเบิกเงินจำนวนมากไม่ได้ เหตุเงินสำรองในแบงก์ไม่พอ

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีโลกโซเชียลต่อและวิพากษ์วิจารณ์คลิปเหตุการณ์ ขณะชายสูงอายุคนหนึ่ง เข้ามาขอถอนเงิน 6 ล้านบาทในบัญชี แต่กลับถูกพนักงานแบงก์ พูดจาเสียงดังใส่ ด้วยน้ำเสียงที่ไม่สุภาพ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 25 ม.ค. ธนาคารออมสิน ออกหนังสือชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสรุปว่า

ธนาคารได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและขอชี้แจงว่า ลูกค้าในคลิปเข้ามาใช้บริการสาขาห้วยขวางวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยประสงค์ขอถอนเงินสดจำนวนมาก เนื่องจากลูกค้าท่านนี้เป็นลูกค้าประจำของสาขา และมีความคุ้นเคยกันดีกับพนักงาน โดยครอบครัวของลูกค้าได้ฝากฝังให้พนักงานสาขาช่วยระมัดระวังให้ด้วย หากจะมาถอนเงิน เนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน

ประกอบกับลูกค้าเป็นผู้สูงวัย มีข้อจำกัดเรื่องการได้ยินและความเข้าใจ การสนทนาจึงเสียงดังกว่าปกติ โดยธนาคารได้มอบหมายให้ผู้บริหารธนาคารออมสินเขตและผู้จัดการสาขา เข้าเยี่ยมและทำความเข้าใจกับลูกค้า จากการพูดคุยลูกค้าไม่ได้ติดใจใดๆ ต่อการบริการ

สำหรับกรณีที่ลูกค้าต้องการถอนเงินจำนวนมาก จำเป็นต้องแจ้งล่วงหน้า เพื่อเตรียมเงินสด เนื่องจากแต่ละสาขามีสำรองเงินสด เพื่อให้บริการในวงเงินจำกัด ทั้งนี้ธนาคารได้กำชับพนักงานให้ระมัดระวังน้ำเสียงและการใช้คำพูดการให้บริการลูกค้าแล้ว พร้อมนำไปปรับปรุงพัฒนาการให้ดีขึ้น

คลิกชมคลิปเหตุการณ์ได้ที่นี่

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ ออมสินแจงแล้ว พนง.เสียงดังใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน ชี้เป็นลูกค้าประจำ-คุ้นเคยกันดี
ข่าวที่เกี่ยวข้อง