‘โตคิว’ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น จัดแคมเปญส่งท้ายปิดห้าง ขนแบรนด์สินค้าดัง ลดกระหน่ำสูงสุดกว่า 80% ก่อนปิดตำนานห้างในวันที่ 31 ม.ค.นี้
เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก โตคิว กรุ๊ป (ประเทศญี่ปุ่น) ประสบปัญหาผลประกอบการจากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 จนประกาศปิดกิจการห้างสรรพสินค้าโตคิว สาขาเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ เมื่อเดือนต.ค.63 โดยจะดำเนินธุรกิจไปจนถึง 31 ม.ค.64 นี้เท่านั้น
ล่าสุด ทางห้างได้จัดแคมเปญ Sawasdee Bangkok-Final Countdown Sale Final Price ขนแบรนด์สินค้าดัง ลดกระหน่ำสูงสุดกว่า 80% อาทิ X-ACTม Anello, Lacoste, Asics เป็นต้น เพื่อทิ้งท้ายอำลา และขอบคุณลูกค้าที่อุดหนุนมาโดยตลอด
ทั้งนี้ห้างโตคิว เปิดให้บริการในกรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อปี 2528 สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ด้านการเงินของภูมิภาคเอเชีย และวิกฤตการเมืองในไทยหลายต่อหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ผลจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ส่งผลต่อการท่องเที่ยวจากเพื่อนบ้าน ขณะที่การแข่งขันในตลาดศูนย์การค้าในกรุงเทพฯเริ่มดุเดือดขึ้น ซ้ำเติมด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากการตรวจสอบผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี พบว่า บริษัท กรุงเทพ-โตคิว สรรพสินค้า มีผลการดำเนินงานที่ขาดทุนต่อเนื่อง
ปี 2560 มีรายได้ 1,271,325,230 ล้านบาท ขาดทุน 288,437,791 ล้านบาท
ปี 2561 มีรายได้ 1,219,488,672 ล้านบาท ขาดทุน 90,034,335 ล้านบาท
ปี 2562 มีรายได้ 1,120,702,848 ล้านบาท ขาดทุน 193,564,674 ล้านบาท
ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์