‘โตคิว’ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น จัดแคมเปญส่งท้ายปิดห้าง ขนแบรนด์สินค้าดัง ลดกระหน่ำสูงสุดกว่า 80% ก่อนปิดตำนานห้างในวันที่ 31 ม.ค.นี้

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก โตคิว กรุ๊ป (ประเทศญี่ปุ่น) ประสบปัญหาผลประกอบการจากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 จนประกาศปิดกิจการห้างสรรพสินค้าโตคิว สาขาเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ เมื่อเดือนต.ค.63 โดยจะดำเนินธุรกิจไปจนถึง 31 ม.ค.64 นี้เท่านั้น

ล่าสุด ทางห้างได้จัดแคมเปญ Sawasdee Bangkok-Final Countdown Sale Final Price ขนแบรนด์สินค้าดัง ลดกระหน่ำสูงสุดกว่า 80% อาทิ X-ACTม Anello, Lacoste, Asics เป็นต้น เพื่อทิ้งท้ายอำลา และขอบคุณลูกค้าที่อุดหนุนมาโดยตลอด

ทั้งนี้ห้างโตคิว เปิดให้บริการในกรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อปี 2528 สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ด้านการเงินของภูมิภาคเอเชีย และวิกฤตการเมืองในไทยหลายต่อหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ผลจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ส่งผลต่อการท่องเที่ยวจากเพื่อนบ้าน ขณะที่การแข่งขันในตลาดศูนย์การค้าในกรุงเทพฯเริ่มดุเดือดขึ้น ซ้ำเติมด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากการตรวจสอบผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี พบว่า บริษัท กรุงเทพ-โตคิว สรรพสินค้า มีผลการดำเนินงานที่ขาดทุนต่อเนื่อง

ปี 2560 มีรายได้ 1,271,325,230 ล้านบาท ขาดทุน 288,437,791 ล้านบาท
ปี 2561 มีรายได้ 1,219,488,672 ล้านบาท ขาดทุน 90,034,335 ล้านบาท
ปี 2562 มีรายได้ 1,120,702,848 ล้านบาท ขาดทุน 193,564,674 ล้านบาท

ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน