กลายเป็นที่ถกเถียงในโลกออนไลน์ หลังจาก มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพตั๋วเครื่องบินโดยสาร พร้อมกับ แผลที่มือ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับ แอร์โฮสเตส โดยระบุว่า ตนเองนั้น มือเจ็บ และมืออีกข้างกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ ทำให้บอกแอร์ไปว่า ให้ช่วยวางกระเป๋าให้ แต่แอร์ได้บอกให้ผู้โดยสารต้องวางเอง ทำให้เธอตำหนิแอร์ ว่า ไม่อยากทำงานลาออกอยู่บ้านไปเลย แต่งานนี้ ชาวเน็ตเห็นต่าง เพราะสายการบินมีกฎระบุว่า ผู้โดยสารต้องดูแลสัมภาระของตนเอง

สัญญากับตัวเองว้เลยว่าจะขึ้นสายการบินนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย!!!! วันที่ 1 มกราคม 256 เวลา16:30 ฉันมีเที่ยวบินอุบลราชธานี-กรุงเทพโดยสายการบินไทยXXXXXและมือมีอาการบาดเจ็บจากนิ้วล๊อกเพิ่งออกจาก ร.พ. มือยังบวมและปวดอยู่และตรงมาสนามบินเลย ขณะที่ขึ้นเครื่องเดินมาที่นั่งตัวเองมือหนึ่งยังคุยโทรศัพท์กับทางบ้านอยู่เหลือข้างที่มีปัญหาพอดีมีกระเป๋าเป้มาหนึ่งเลยพูดกับแอร์ฯไปว่า

ตัวเรา : ขอโทษนะคะรบกวนช่วยเอากระเป๋าวางข้างบนให้ได้ไหมค่ะ
แอร์ : รบกวนผู้โดยสารวางเองนะคะช่วยเหลือตัวเองนะคะทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ดราม่า วันนี้ แอร์โฮสเตส ไม่ช่วยเก็บกระเป๋า

อารมณ์ตอนนั้นสุดบรรยาย กับความแล้งน้ำใจของแอร์ฯคนนี้ เลยพูดออกมาว่า “ของก็ไม่ได้หนักอะไรวานแค่นี้ทำให้ไม่ได้ ถ้าไม่อยากทำงานลาออกไปอยู่บ้านเลยไป” ผู้โดยสารที่ได้ยินคำพูดนี้ยังพากันพูดว่า อีหยังหว่า!!!!เดินทางมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำตามประเทศต่างๆ ทั้งสิงคโปร์,มาเลเซีย,ฮ่องกง,เกาหลี,ญี่ปุ่น ไม่เคยเจอแบบนี้แค่เรามีท่าที่ยกของลำบากพนักงานเขาก็ปรี่เข้ามาช่วยแล้ว โดยที่ไม่ต้องพูดอะไร สงสารสายการบินที่มีพนักงานแบบนี้ ไปเช็คระเบียบหน้าที่ของแอร์ฯด้วยนะว่าเขาทำอะไรบ้าง!!!!!!!!!”

อย่างไรก็ตาม ข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ 69 ว่าด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับสัมภาระติดตัวของผู้โดยสาร ได้ระบุเอาไว้ในข้อที่ 5 ว่า “ผู้โดยสารมีหน้าที่จัดเก็บสัมภาระติดตัวในห้องโดยสารอากาศยาน และต้องปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ประจำอากาศยานเกี่ยวกับการจัดเก็บสัมภาระติดตัวดังกล่าว”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน