เถียงกันวุ่น! ชาวเน็ตสงสัยรถ ไฮโซปลาวาฬ ยี่ห้ออะไร เป็นแรร์ไอเทมหรือไม่! หลังขับไปชนเสาไฟฟ้าข้างทาง เจ้าตัวอาการสาหัสอยู่ห้องไอซียู

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

กรณี ปลาวาฬ นายวรสิทธิ์ อิสสระ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ และผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ขับรถเก๋งเสียหลักแหกโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง บริเวณใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถนนศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต และพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา นั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชี่ยลออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ รถคันที่ไฮโซปลาวาฬขับไปประสบอุบัติเหตุว่า ทำไมขับรถธรรมดา ทั้งที่น่าจะรถที่มีความปลอดภัยสูงกว่านี้ขับ ก่อนที่จะมีการค้นข้อมูลว่าจากรูปร่างรถที่ขับ น่าจะเป็นรถรุ่นพิเศษของซูบารุ ที่หาซื้อขายยาก ราคาแพงมากกว่าหลักสิบล้าน ก่อนที่ล่าสุด เซียนรถออกมายืนยัน ที่แท้ เป็นการแต่งให้เหมือนรุ่นแรร์ไอเทม จากฝีมือช่างในไทยเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ปลั๊กไทย by มหาชะนี โพสต์ข้อมูลเรื่องรถยนต์ของ ปลาวาฬ วรสิทธิ์ ระบุว่า มีคนสงสัยว่า ปลาวาฬนี่รวยระดับล้นฟ้าศรีพันวา แต่ทำไมขับรถทรงจอกจัง ไม่ใช่รถหรูหรือรถสปอร์ต พอช หรือ เฟอรารี่ จะบอกว่าผมหาข้อมูลมา เขาบอกว่าคันนี้คือ ซูบารุ อิมเพรสซ่า ตัวคูเป้ 2 ประตู ตามข้อมูลคนกล่าวว่า มันคือรถแข่งที่ออกมาจากโรงงานเลย คือแรงจากโรงงาน แล้วคนไทยชอบเอามาแต่งเพิ่มครับ ไม่ใช่รถกระจอกทั่วไป








Advertisement

พูดง่ายๆ คือรถคันนี้คือรถญี่ปุ่นตัวในตำนานที่แรงมาก ผิดถูกยังไงชี้แนะเพิ่มเติมได้ครับผม ผมก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องรถ ทั้งนี้ ถ้าหากรถยนต์คันดังกล่าวเป็นตัว 22b เคาะราคากันที่ 10 ล้าน เนื่องจากเป็นรถที่หายาก และปัจจุบันต้องเป็นที่ต้องการของนักสะสมทั่วโลก

ด้าน “วรพล สิงห์เขียวพงษ์” คอลัมนิสต์ชื่อดังด้านรถยนต์ หลายคนอ่าน ฟัง หรือดูข่าวในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.64 มีอุบัติเหตุทางถนนที่ภูเก็ต ขอแสดงความห่วงใยผู้บาดเจ็บ คนขับ_นายวรสิทธิ์ อิสรระ (ปลาวาฬ) หลายคนมองที่ภาพรถ คนทั่วไปงงว่า รวยมาก แล้วทำไมขับรถเก่าๆ !!!

ผมเล็งจากภาพเล็กๆ พบว่าเป็น SUBARU IMPREZA คูเป้ บางคนเดาว่า น่าจะเป็นรุ่นพิเศษปี 1998 22B STi เครื่องบ็อกเซอร์ 4 สูบยอดนิยมของแบรนด์ 1,994 CC ถูกขยายเป็น 2,212 CC พร้อมเทอร์โบใหญ่จากรุ่น STi ก่อนหน้า พลังเดิมๆ เกือบ 300 แรงม้า SUBARU ต้องผลิตรถรุ่นนี้ขาย เพราะต้องการส่งแข่งแรลลี่ ที่กำหนดว่าต้องผลิตขายจริงด้วย มียอดผลิตแค่ 424 คัน พวงมาลัยขวาล้วน ขายในญี่ปุ่น 400 คัน นอกนั้นส่งออก

SUBARU IMPREZA STi 22B

ในไทยว่ากันว่ามีรถแท้ ไม่กี่คัน และมีรถทำ ตัดต่อดัดแปลงก็ไม่กี่คัน ราคาถ้ารถแท้คงเกิน 3 ล้านบาท แต่ไม่น่ามีใครขาย เมืองนอกมักขายกันเกิน 3 ล้านบาท หรือจอดขึ้นหิ้ง บางคันเก่าเก็บที่อังกฤษ ประกาศขาย 10 ล้านบาท (ไม่ทราบขายจริงได้เท่าไร แต่คงเกิน 5) คันที่เกิดเหตุนี้ ภาพมันเล็ก ผมเดาว่ารถคูเป้แท้ จากฐานะทางการเงิน แต่ไม่น่าเป็น SUBARU IMPREZA STi 22B แท้ครับ! ก่อนติดแฮชแท็ก ใครเล็งออกบอกด้วย

ก่อนมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเข้าไปแสดงความเห็น เฉลย ว่า “รถคันนี้เป็น impreza GC 2 ประตูแต่ไม่ใช่ ตัวพิเศษ 22B ครับ ที่เห็นมีโป่งใหญ่ เพราะใส่ชุดแต่งมาครับ”

ด้าน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นัทธี บัวชู เผยแพร่เรื่องราว ยืนยันว่า ข่าวที่ว่ารถคันดังกล่าวเป็นแรร์ไอเทม ไม่จริง เป็นการแต่งของช่างไทยเอง โดย ระบุว่า เขียนข่าวกันมั่วซั่ว รถที่ปลาวาฬขับไม่ใช่ 22บี แน่นอน เป็นตัวคูเป้ไทป์อาร์นำมาตบแต่งเลียน 22 บี

22บี ผลิตมาแค่ 424 คัน จองหมดไม่ถึงชม. แบ่งเป็นขายในญี่ปุ่น 400 คัน 24 คันส่งทั่วโลก แต่ไม่มีมาไทยแม้แต่คันเดียว! ส่วนคูเป้ไทป์อาร์มีจำนวนมากพอสมควร ก็ไม่มีมาไทยแม้แต่คันเดียวเช่นกัน

ภายหลังซูบารุอิมเพรสซ่าดังขึ้น ความจริงมันก็ดังตั้งแต่ยุค 90 ของมันล่ะครับ เพียงแต่ว่าผ่านไป 20-30 ปี กระแสรถยุค 90 นิยมขึ้นมา จึงไขว่คว้ากันให้ควั่ก และมันจะมีแต่รถจดประกอบเท่านั้น บางคันถึงติดแก๊สเพื่อเลี่ยง…อิอิ โดยเฉพาะตัว 22บี ซึ่งถือว่าเป็นแรร์ไอเทมทีเดียว แต่เมื่อหารถไม่ได้ ก็เอารุ่นที่พอมีในตลาดอย่างไทป์อาร์มาทำ

จุดสังเกตคันที่ชนเมื่อวานนะครับ หนึ่งโป่งซุมล้อทั้งสี่เหลี่ยมปั๊กเลย เกิดจากฝีมือช่างในบ้านเรานี่แหละ ขยายมิติซุ้มล้อทั้งสี่ ทำได้ไม่เนียนด้วย หรืออาจเป็นพาร์ทของเค้าที่ตั้งใจทำให้เหลี่ยมตามสำนักแต่งเขา ไม่ต้องการเลียนแบบ 22บี ก็เป็นได้ ส่วนโอเวอร์เฟนเดอร์ของ 22บี จากโรงงาน จะโค้งมนเนียนตากว่า

ประเด็นที่ 2 คือภายในรถ แดชบอร์ด หรือคอนโซลหน้าเนี่ย เป็นของอิมเพรสซ่าโมเดลใหม่กว่า แน่นอนว่าเป็นที่นิยมของนักแปลงรุ่นรถ ที่นิยมนำเครื่องยนต์ช่วงล่างโมเดลใหม่กว่า มายัดไส้อิมเพรสซ่าโมเดลยุค 90 บอดี้ยอดนิยม เพื่อความสะดวกในการวายริ่งสายไฟ เครื่องยนต์กับระบบไฟในห้องโดยสาร และคอนโซลรุ่นใหม่มันดูทันสมัยกว่า คอนโซลในบอดี้ยุค 90 ที่เริ่มดูโบราณแล้ว

ซูบารุอิมเพรสซ่า 22บี เป็นรถลิมิเต็ดเอดิชั่น ยุคแรกๆ โรงงานซูบารุหวงมากนะครับ เพราะไม่ต้องการให้เกร่อเต็มท้องถนน คุณจะสั่งอะไหล่ 22บี โดยเฉพาะพาร์ทมันเนี่ย คุณต้องมีรถ 22บี โรงงานเขาถึงจะขายอะไหล่ให้ ป้องกันการนำซูบารุรุ่นอื่นมาแปลงร่างเป็น 22บี

สนนราคา 22บี ตอนป้ายแดงก็น่าจะราว 5 ล้านบาท ผ่านไป 20-30 ปี คุณใช้เงินสิบล้านบาทก็ไม่สามารถครอบครองได้ เพราะไม่มีใครขายคุณ! ราคาซื้อขายจึงอยู่ที่ความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขายเป็นหลัก และแน่นอนครับ เมื่อมันเป็นแรร์ไอเทม ก็คือของสะสมของผู้คลั่งไคล้รถค่ายนี้ ใครมี 22บี แม่งถือว่าสุด มีทุกรุ่น 20 คัน ก็สู้มี 22บี คันเดียวไม่ได้

พอเป็นของสะสมล้ำค่า ผู้ครอบครองก็มักจะเก็บมันในสภาพคงเดิมที่สุด ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด แม้แต่วิทยุหรือล้อแม็กก็ไม่เปลี่ยนจากเดิมโรงงาน ในวงการคนเล่นของย่อมรู้ดี อย่าว่าไปแปลงภายในทั้งคันเอาของรถรุ่นใหม่ยัดใส่เข้าไป เงิน 10-20 ล้าน ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเศรษฐีพันล้านหมื่นล้าน แต่ของบางอย่างมันมีคุณค่าทางจิตใจของเจ้าของ มีเงินคุณก็ซื้อมันไม่ได้ ที่สำคัญคือรถที่เหลืออยู่ในตลาด มันอยู่ในมือเศรษฐีนักเล่นรถค่ายนี้หมดแล้ว ไม่มีใครขายแล้ว

บางคนแม่งซื้อป้ายแดง แล้วขับเข้าจอดในมิวเซียมส่วนตัว เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นส่วนตัวเลย รถมีไมล์ใช้งานไม่ถึง 100 กิโลเมตร เรียกว่ารักษาสภาพเดิมไว้ให้มากที่สุด
เพราะนี่ไม่ใช่รถยนต์ แต่มันคือของสะสม!

 

ที่มา มติชนออนไลน์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน