เงิบ! ชาวเน็ตเล่า พ่อป่วยโควิดหนัก โทรแจ้งศูนย์เอราวัณ ได้ห้องใน 30 นาที ที่แท้ฟังผิด รีบชี้แจง จนท.จึงให้รอต่อไป แต่พ่ออาการไม่ดี จึงฝ่ากักตัว พาไปรพ.ทันที

มติชน

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 โซเชียลมีเดียทวิตเตอร์ มีการแห่รีทวีตข้อความและภาพบันทึกหน้าจอ จากบัญชีผู้ใช้หนึ่ง ที่ระบุว่า บิดาของตนเอง มีอาการป่วยหนัก จากการติดเชื้อโควิด-19 จึงรีบโทรศัพท์แจ้งศูนย์เอราวัณ แต่ระหว่างการสนทนากับเจ้าหน้าที่ เกิดการสื่อสารคลาดเคลื่อน

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เอราวัณ เป็นหน่วยงานในสังกัดสำนักการแพทย์ มีหน้าที่ประสานเรื่อง ให้กับผู้ป่วย โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ และเครือข่ายต่างๆ และปัจจุบันถือเป็นศูนย์กลางหลัก ในการส่งตัวผู้ป่วย โควิด-19 ไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ

Twitter

เนื้อหาของการสนทนา ระบุว่า บิดาของตนมีอาการป่วยทรุดหนัก เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งไปที่ ศูนย์เอราวัณ และได้แจ้งข้อมูลไปว่า โดยปกติแล้ว บิดาจะรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะฟังผิด จึงได้ยินว่าทางครอบครัวมีสมาชิกที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหลังจากนั้นเพียง 30 นาที เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ ได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่า ได้ห้องในโรงพยาบาลแล้ว และขอทราบยศตำรวจ ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รีบชี้แจงว่า ไม่มีบุตรคนใดทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งกลับมาว่า ให้รอการแจ้งเตียงว่างต่อไปก่อน

Twitter

ต่อมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าว ได้ทวีตข้อความว่า ไม่สามารถรอเตียงว่างได้อีกแล้ว แม้ว่าบิดาอยู่ในช่วงกักตัว และไม่ควรออกจากบ้าน แต่อาการของบิดากลับไม่ดีนัก รีบพาบิดาขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วขับไปยังโรงพยาบาลด้วยตนเอง โดยขณะนี้บิดาอยู่ในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ไอซียู) ทั้งนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าว ระบุว่า หากมีอาการทรุดหนัก ควรรีบโทรแจ้งกู้ภัย และอยากให้ โรงพยาบาลตำรวจรับรักษาบุคคลทั่วไปที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย เนื่องจากโรงพยาบาลรัฐ ก็มาจากภาษีจากประชาชน

โรงพยาบาลตำรวจ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน