เจ้าของร้านอาหาร ได้โพสต์ระบายถึงการใช้บริการส่งอาหารเจ้าดังแห่งหนึ่ง ว่าทางร้านอาหารของเขาขอยกเลิกการขายทางบริการส่งอาหารเจ้าดัง หลังสู้ค่าบริการไม่ไหว

วันนี้ (15 มิ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ระบายถึงการใช้บริการส่งอาหารเจ้าดังแห่งหนึ่ง ว่าทางร้านอาหารของเขาขอยกเลิกการขายทางบริการส่งอาหารเจ้านี้ก่อน

เพราะว่าทางร้านขายประมาณ 8,000 กว่าบาท ซึ่งเมื่อโดนทางบริษัทส่งอาหารแห่งนี้ หักค่าคอมมิชชั่นและค่าบริการเสริมไปสองบิล ทำยอดขายของทางร้านเหลือเพียง 299 บาทต่อบิลเท่านั้น โดยบริการเสริมดังกล่าว ก็คือค่าการ ‘คลิก’ เข้ามาดูที่หน้าร้านค้า ซึ่งการจำนวนการคลิกที่เกิดขึ้นจะดันให้ร้านไปอยู่ในหน้าแรก ๆ ของแอพพลิเคชั่น

โดยทางบริษัทจะคิดคลิกละ 5 บาท ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งหรือไม่สั่งอาหารก็ตาม ซึ่งในตอนแรกที่ทางร้านสมัครบริการนี้ก็เพราะว่าทางร้านคาดว่า ในแต่ละรอบบิลคงไม่มีใครคลิกเยอะ แต่ผลปรากฏว่ากลับมีคนคลิกร้านของเขาไปทั้งหมดพันกว่าครั้ง

โดนไปแบบนี้ทางร้านเลยตัดสินใจขอปิดการขายทางทางบริษัทส่งอาหารดังกล่าวไปก่อน พร้อมทั้งฝากถึงลูกค้าที่ต้องการจะซื้ออาหารจากทางร้าน ขอให้ให้สั่งจากแอพพลิเคชั่นอื่นไปก่อน หรือจะเดินทางมาทานที่ร้านก็ได้ พร้อมกับภาพรายละเอียดบิลมากำกับโพสต์ดังกล่าว

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครทราบมาก่อนว่า หากร้านค้าใช้บริการส่งอาหารกับเจ้านี้ร้านค้าจะถูกหักเงินจากยอดขายมากมายขนาดนี้ และเกิดความรู้สึกผิดที่เข้าไปดูรายการอาหาร เพราะไม่รู้ว่าจะทำให้ทางร้านเสียค่าบริการ

ทั้งยังมีเจ้าของร้านอาหารบางรายก็เข้ามาเล่าประสบการณ์ที่เจอมาโดยตรง และบอกว่าตนก็รู้สึกว่าบริการดังกล่าวไม่โอเคและยกเลิกบริการไปแล้ว บ้างก็เข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับบริการดังกล่าว และบางก็บอกว่าเจ้าของร้านเป็นคนเลือกใช้บริการดังกล่าวเอง ทางบริษัทไม่ได้บังคับ จะมาโวยวายถึงเรื่องดังกล่าวทำไม

ที่มา : FB

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน