จากกรณีเป็นคลิปแชร์บนโลกออนไลน์ ซึ่งได้รับการเข้าชมกว่า 3 ล้านครั้ง และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพราะน่าเห็นใจที่ต้องประสบกับสถานการณ์แบบนี้ ต่อมาลุงนก เปิดใจกับ ” ข่าวสดออนไลน์” หลังจากที่มีปากเสียงกันในที่ทำการการไฟฟ้า เพราะต้องการขอผ่อนค่าไฟที่ค้างชำระ 7 เดือน

ลุงนก กล่าวว่า ตน ไปที่การไฟฟ้า เพื่อขอผ่อนชำระค่าไฟที่ค้างไว้เจ็ดงวดเป็นจำนวนเงินประมาณเกือบ 10,000 บาท ซึ่งในระหว่างที่ตนกำลังเข้าคิวในการคุยกับพนักงาน ตนก็เห็นหลายคนที่ไปนั่งรอการผ่อนชำระค่าไฟลักษณะแบบเดียวกัน บางคนนั่งร้องไห้เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าไฟและไฟที่บ้านถูกตัด ตนจึงรู้สึกเห็นใจมาก ๆ เพราะหัวอกเดียวกัน

เมื่อถึงคิวของตน ตนก็ขอไปเจรจากับพนักงานว่าอยากจะขอผ่อนชำระจ่ายแค่สองเดือนแรกก่อนเพราะตนมีเงินติดตัวเพียงแค่ 3,000 บาทเท่านั้น แต่พนักงานก็ไม่ฟังยืนยันว่าจะให้ผ่อนสี่เดือน แต่ตนจ่ายไม่ไหวเพราะว่าตอนนี้ตกงาน จึงพยายามอ้อนวอน แต่ว่าทางพนักงานก็แจ้งว่าวันนี้จ่ายก่อนสองเดือนได้ แต่ถัดอีกสองวันต้องมาจ่ายเพิ่มอีกสองเดือนซึ่งตนไม่มีเวลาหาเงินมาจ่ายค่าไฟให้ทันในระยะเวลา 2 วัน ถ้าไม่จ่ายก็จะถูกตัดไฟ พยายามขอความเห็นใจ แต่ก็ไม่ได้ผล ประกอบกับพนักงานพูดจาไม่ดีด้วย ตนทนไม่ไหวก็เลยโวยวายขึ้นมาเพราะว่ามันอึดอัดมาก

หลังจากที่ตนโวยวายพนักงานก็เรียกรปภ.มาจับตนตอนนั้นก็เลยโกรธมาก แล้วก็มีพนักงานอีกคนหนึ่งโวยวายพูดขึ้นมาว่าจะเสียงดังทำไมนักหนา พูดไม่รู้เรื่อง แล้วก็เหมือนจะมีเรื่องกัน จากนั้นทุกคนก็รีบแยกตนกับพนักงานคนนั้นออกจากกัน เรื่องราวก็เป็นไปตามคลิปที่เผยแพร่ออกมา

ต่อมาหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตัวแทนของพนักงานไฟฟ้าออกมาชี้แจงว่า จริงๆแล้วสามารถผ่อนจ่ายได้แต่ต้องดูเป็นกรณีกรณีไป ไม่ใช่ทุกกรณี เพราะว่าน้องที่ตนรู้จักทำเรื่องผ่อนชำระค่าไฟผ่านออนไลน์ ผ่านมาไม่กี่วันพนักงานก็มาตัดไฟที่บ้านแล้ว ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ตนรู้สึกว่าอยากจะให้การไฟฟ้าเห็นใจประชาชนเพราะหลายคนต้องตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่าย จึงควรมีมาตรการผ่อนผันให้กับประชาชนในช่วงวิกฤตแบบนี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน