นับเป็นความช่วยเหลือที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤต เมื่อไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังกับ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ที่อยู่ในเครือธนาคารฯ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กระตุ้นการใช้จ่าย ด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ เพื่อช่วยร้านเล็กๆ ให้รอดในช่วงล็อกดาวน์แบบนี้

ล่าสุด พบปัญหาที่เกิดขึ้นจากการออกแคมเปญจัดส่งอาหารฟรี เพราะการกดสั่งเล่น โดยไม่คำนึงถึงไรเดอร์และร้านค้า เช่น สั่งไข่ดาว 1 ฟอง 5 บาท จากสมุทรปราการ ให้ไปส่งปทุมธานี หรือ กดสั่งแซลมอนสดจากระยะทาง 40 กิโลเมตร จนทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมแล้วบอกว่า ไม่รับของขอเงินคืน จนกระทบไปถึงร้าน และไรเดอร์ เป็นต้น

โดยสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวพร้อมระบุว่า “ต่อเนื่องจาก แคมเปญ #เราช่วยคุณคุณช่วยร้าน เมื่อวาน เมื่อคืน CEO ของพวกเรา เรียกคุยตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่งถึง 4 ทุ่ม เพื่อแก้ไขปัญหาเมื่อวาน เพิ่มน้องไรเดอร์ ไม่อยากให้ทุกคนผิดหวัง และได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือครั้งนี้

ตอนแรกนึกว่าจะคุยยาวถึงตี 2 จะได้รอดูบอลอังกฤษ-อิตาลีต่อเลย 555 วันนี้ พวกเราชาว SCB และ Robinhood เอาจริงละ ปรับแอปมาใหม่ จัดไรเดอร์มาเพิ่ม แต่วอนขอความเห็นใจพี่น้องประชาชนคุณลูกค้า วันนี้เอาจริงกับพวกเราด้วยนะครับ ไม่กดสั่งเล่นๆ แบบนี้กันอีกพลีสส.. มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน สงสารร้านอาหาร สงสารไรเดอร์ สงสารพวกเราด้วย.. #เพิ่งเข้าใจความรู้สึก191”

ต่อมาทางแอพพลิเคชั่น มีการปรับระยะทางให้ส่งฟรีในรัศมี 10 กิโลเมตรแทน เพื่อจะให้มีการช่วยเหลือร้านใกล้บ้านตามเจตนารมย์

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน