หนุ่มสั่งซื้อของออนไลน์ แต่ขนส่งค้างจ่ายอยู่ 3 วัน เลยตัดสินใจไปเอาของเอง ผงะ! เห็นสภาพโกดังแล้วสุดช็อก กล่องวางเละเทะ ผลไม้เน่าส่งกลิ่นเหม็น เตือนใครจะส่งของช่วงนี้คิดให้ดีก่อน

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การส่งของออนไลน์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของประชาชนที่จะสามารถซื้อสิ่งของที่ตนเองต้องการ ได้โดยที่ไม่ต้องออกไปเสี่ยง แต่ทว่าการแพร่ระบาดนั้นกลับลามไปถึงบริษัทขนส่งบางเจ้าหรือในบางพื้นที่ ส่งผลให้มีการค้างจ่ายของพัสดุ การขนส่งที่ล่าช้า และอาจจะทำให้พัสดุที่เป็นของสดบางส่วนเน่าเสีย ทั้งที่ยังไม่ถึงมือผู้รับ

ทำให้วานนี้ (29 ก.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ถึงเรื่องราวดังกล่าว พร้อมกับแนบภาพและระบุข้อความว่าตนนั้นได้สั่งของออนไลน์และใช้บริการบริษัทขนส่งชื่อดังเจ้าหนึ่ง แต่กลับโดนค้างจ่าย 3 วัน ตนเลยติดต่อและตัดสินใจจะเข้าไปรับของเองที่จุดคัดแยกเอง

แต่เมื่อไปถึงโกดังดังกล่าวก็ตามภาพที่เห็น พร้อมกับบรรยายว่าตนนั้นได้กลิ่นผลไม้เน่า กล่องกองทับกันทั้งเล็กและใหญ่ มีพนักงานคัดแยกเพียงแค่สองสามคน ซึ่งน้อยกว่าจำนวนของพัสดุ ส่วนคนที่ตั้งใจไปหาพัสดุของตัวเองก็ต้องไปรื้อหาเอาเอง ใครหาเจอก็ถือว่าโชคดีมาก เพราะเจ้าของโพสต์นั้นหาพัสดุของตนเองไม่เจอ

พร้อมทั้งกล่าวว่าจากสภาพดังกล่าวก็บ่งบอกได้ถึงการจัดการที่ไม่ดีไม่มีการควบคุม ทำให้ของของผุ้ที่ใช้บริการเกิดความเสียหาย ซึ่งของในนั้นอาจจะมีตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักล้านที่ก็ไม่รู้ว่าจะถึงผู้รับหรือไม่เพราะอาจจะเสียหายไปแล้ว พร้อมทั้งเตือนให้ผู้ที่จะใช้บริการหรือส่งของในช่วงนี้ลองคิดดูเอาเอง

โดยเมื่อเรื่องราวกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ถึงการจัดการของบริษัท รวมไปถึงความรับผิดชอบต่อเรื่องราวดังกล่าว และถูกแชร์ออกไปกว่าหมื่นครั้ง ก่อนที่จะพบว่าในวันนี้โพสต์ดังกล่าวก็ได้ถูกลบออกไปแล้ว

ที่มา : เฟซบุ๊ก

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน