งานนี้ไม่จบง่ายๆ จากดราม่า แฉนักรีวิวขู่แบนร้านบุฟเฟ่ต์ดัง เหตุเพราะขอเว้าเชอร์ทานฟรีเพิ่ม 2 ใบ แต่ไม่ได้ตามที่ต้องการ จนทำให้ชาวเน็ตขุดพฤติกรรมนักรีวิวยกใหญ่ ก่อนที่ร้านบุฟเฟ่ต์ดัง จะออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ ว่า ไม่ติดใจและขอให้ชาวเน็ตให้อภัย เพราะนักรีวิวดีๆ ก็มีอยู่ ก่อนจะขอโทษวงการรีวิว ที่ทำให้เรื่องราวบานปลาย

แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะยังไม่จบสมบูรณ์ เพราะทางกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ ได้ร่ายแถลงการณ์ยาวเหยียด ถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง โดยแอดมินหลัก ได้ออกมาขอโทษและน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว พร้อมจะปรับปรุงกลุ่มให้เป็นพื้นที่อิสระอย่างที่ตั้งใจในการตั้งกลุ่ม

พร้อมกันนั้น มีการชี้แจงถึงที่มาของบัตรทานอาหารฟรี โดยระบุว่า กลุ่ม Buffet Lovers ได้รับการติดต่อจากร้านทั้งหมด 8 ครั้ง พร้อมรายละเอียดว่า มีการขอให้ลบโพสต์ และปิดคอมเมนต์ ในโพสต์ทที่ลูกค้าของร้านออกมาเขียนถึงสิ่งที่ทำให้ร้านเสียหาย เช่น เจอหนอน โจมตีโดยร้านคู่แข่ง แชร์คลิปเก่าที่เคยมีปัญหา ปลามีก้าง เป็นต้น

โดยทางแอดมินกลุ่มดังระบุว่า “วันที่ 22 มิ.ย. 64 ร้านให้ลบโพสท์ที่มีปัญหา พร้อมแจ้งว่าที่รบกวนแอดมินให้ลบโพสท์บ่อยๆ เลยขอมอบ Voucher ร้านให้เครือให้ไปทานฟรี จำนวน อย่างละ 4 ใบ การดำเนิน : ลบโพสท์ให้เพราะร้านแจ้งว่ารับทราบปัญหาแล้ว และแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วน” พร้อมกันนั้น ยังได้ระบุว่า ไม่เคยมีการติดต่อร้านใดเพื่อขอบัตรทานอาหารฟรี ยกเว้นได้เป็นสินน้ำใจ หรือ ให้ช่วยแจกสมาชิกในกลุ่ม

กรณีดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างหนักอีกครั้ง ถึงความโปร่งใสในการทำกลุ่มดังกล่าวที่มีสมาชิกถึง 6 แสนคน ว่า เป็นการหาผลประโยชน์จากสมาชิก จากเพจจากร้านไปเท่าไร พร้อมตั้งคำถามถึงพฤติกรรมที่มีต่อสมาชิกในกลุ่มที่ร้องเรียนแต่กลับถูกจัดการด้วยวิธีลบโพสต์เพื่อเอื้อประโยชน์ร้านหรือไม่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน