กลายเป็นอีกหนึ่งดราม่าที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากบนโลกโซเซียล หลังจากที่ร้านเค้กร้านหนึ่งได้โชว์สกิลปากแจ๋วใส่ลูกค้า ด่ากราดแบบรัว ๆ ก่อนโดนวีรกรรมนับไม่ถ้วน-ล่าสุดออกมาขอโทษแล้ว

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้น หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวว่าเธอรู้สึกอกหักกับร้านเค้กร้านหนึ่ง ที่เธอได้สั่งเค้กวันเกิดล่วงหน้า 1 วัน ซึ่งเธอและร้านได้ตกลงกันเสร็จเรียบร้อย และทางร้านก็รับปากว่าส่งทัน ทว่าเมื่อถึงเวลาทางร้านกับตอบกลับมาว่า “ขออภัยด้วยนะคะ พอดีเสร็จไม่ทัน”

ทำให้เซอร์ไพรส์วันเกิดที่เธอวางแผนไว้ล่มทั้งหมด ก่อนที่ทางร้านจะบอกว่า จะให้คืนยอดไหม จะได้ให้แกร็บวนรถกลับ และตอกกลับลูกค้าไปว่าถ้าตั้งใจสั่งจริง ๆ คงสั่งล่วงหน้านานกว่านี้ไม่ใช่สั่งกะทันหัน รับว่าร้านก็ผิดที่รับปากแล้วส่งให้ล่าช้า โดยสอนอีกว่าถ้าครั้งหน้าไปสั่งร้านไหนรบกวนสั่งล่วงหน้าด้วยถ้าตั้งใจจะสั่ง

เจ้าของเฟซบุ๊กจึงตัดสินใจขอเงินคืน แต่ทางร้านก็ไม่โอนคืน พร้อมกับบอกว่ “รบกวนรอไปนะคะ ถ้าไม่รับก็โยนทิ้งไป” ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปโลกออนไลน์ก็พูดถึงเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากความไม่รับผิดชอบของทางร้าน ที่รับปากไว้แต่กลับผิดนัด ทั้งยังใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับลูกค้าอีก

Delicious and sweet cake with strawberries and baiser on a plate Free Photo

ภาพประกอบเนื้อหา

ก่อนที่วีรกรรมของแม่ค้าเค้กร้านนี้จะถูกชาวเน็ตออกมาแฉยับ ๆ อาทิ เรื่องราวของสาวรายนี้ ที่ได้สั่งเค้กกับทางร้านเช่นเดียวกัน และแจ้งราคาส่งกับลูกค้า ประมาณ 700 บาท แต่เมื่อเช็กกับแอพฯ ก็พบว่าค่าส่งไม่ถึง 700 บาท ก่อนที่แม่ค้าจะเริ่มด่ากราด

เมื่อทางเจ้าของเรื่องบอกว่าจะไปแจ้งความ แม่ค้าก็ตอบกลับมาว่า “อีควาย”, “โง่”, “กระจอกชิบหาย ไม่มีปัญญาจ่ายค่าส่งก็บอกมา” และยังมีคลิปเสียงที่แม่ค้าร้านเค้กรายนี้กำลังโต้เถียงกับลูกค้ากรณีข้างต้น และยังมีเคสที่โดนแม่ค้าวีนใส่ เพียงเพราะว่าขอรายละเอียดของเค้กที่จะสั่ง รวมไปถึงกรณีที่ลูกค้ารายหนึ่งสั่งเค้กแต่งงานไป แต่กลับได้ไม่ตรงปก

อย่างไรก็ตามจากเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทางร้านเค้กต้นเรื่องก็ได้ออกมาโพสต์ภาพขอโทษลูกค้าระบุว่า “ทางร้านต้องขอโทษลูกค้าทุกท่าน ที่ตอบด้วยวาจาที่ไม่ดีกับลูกค้า ทางร้านขอรับผิดชอบโดยการคืนให้ลูกค้าเต็มจำนวน ‘กราบขอโทษ’ ขอโทษลูกค้าทุกท่าน ทางร้านจะปรับปรุงไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก” พร้อมกับโพสต์รูปสลิปเงิน ที่ได้โอนเงินคืนลูกค้าที่เป็นจุดเริ่มต้นของดราม่านี้

ที่มา : เฟซบุ๊ก / ทวิตเตอร์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน