จากกรณี พนักงานบริษัทขนส่งดัง ประท้วงหลังถูกตัดเงินเดือน เหลือเพียงค่าส่งชิ้นละ 7 บาท แถมส่งไลน์ไล่พนักงานที่เคลื่อนไหว โดยไม่แจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้า อีกทั้งลดสวัสดิการและตัดประกันสังคมออก ส่วนพนักงานประจำได้เปลี่ยนสัญญาเป็นแบบเดือนต่อเดือน อีกทั้งยังหักภาษีพนักงานเดือนละ 2-3 พันบาทนั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สินค้าที่ส่งไปยังจุดพักลำลูกกา ได้ตกค้างอยู่ที่โกดังจำนวนมาก ทำให้ลูกค้าหลายคนเดินทางไปหาสินค้าของตัวเอง ซึ่งได้แนะนำให้ลูกค้าเช็กแท็กกิ้งของตนเอง ว่า เป็นของที่โกดังดังกล่าวหรือไม่ โดยระบุว่าเป็นโกดังสาขา 04Lum Luk Ka08

โดยพบว่าสมาชิกเฟซบุ๊กบางรายได้เข้าไปเขียน ถึงการทำงานแก้ปัญหา ว่า “ต้นตอปัญหาของ คือระบบภายในของบริษัท จนพนักงานประท้วงกัน เราไม่เคยโทษพนักงานนะ ครั้งที่แล้ว สาขานึงอ้างว่าติดโควิด ทำให้การขนส่งล่าช้า บลาๆๆๆๆ ของส่งล่าช้าเป็นเดือน ทุกครั้งที่เกิดปัญหา ทำไม
1. องค์กร​ถึงไม่ออกมาแถลงให้ชัดเจน บอกวิธีการแก้ไขปัญหา เพื่อลดข้อขัดแย้ง
2. จ้างบุคลากรภายนอก เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
3. ขจัดปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ​การซ้ำๆๆๆๆแบบนี้อีก
4. ทบทวนนโยบาย รวมถึงอัตราค่าจ้างพนักงาน เอาให้โปร่งใสสุดๆ
สุดท้าย… ผู้ใช้บริการอย่างเราผิดอะไร #ของดองมาจะครบอาทิตย์แล้ว”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน