ยิ่งซ่อมยิ่งพัง! สาวซื้อบ้านหลักล้าน-อยู่ได้ 5 เดือน เจอเรื่องปวดหัว น้ำรั่วลงชั้นล่าง ห้องน้ำมีปัญหา แจ้งซ่อมอยู่ 3 รอบไม่จบ ติดต่อสนง.ใหญ่ก็ไม่สนใจ

เป็นอีกเรื่องชวนปวดหัวสำหรับคนมีบ้าน เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 เผยแพร่เรื่องราวเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง โดยราคาหลักล้านบาท แต่ต้องเจอปัญหากับห้องน้ำที่ไม่จบไม่สิ้น

โดยระบุว่า #ทุกข์ชาวบ้าน ซื้อบ้านหลักล้าน แต่ต้องมาปวดหัวกับปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจ.สระบุรี พอดีซื้อบ้านโครงการดังแล้วบ้านมีปัญหา เรื่องท่อระบายน้ำและหลายจุด ซื้อมาตั้งแต่ 31 พ.ค.อยู่มาได้ 5 เดือน มีรายการซ่อมไม่ต่ำกว่า 20 รายการ เดือนแรกเรียกซ่อมท่อประปา เพราะมีปัญหาน้ำไหลลงช้าอาบน้ำทีขึ้นมายันตาตุ่ม น้ำขัง เราก็แจ้งซ่อม ทุกเดือน น้ำขังในห้องน้ำบ่อย

ซ่อมหนักเข้าเมื่อเดือนต.ค. พบปัญหาว่าพื้นกระเบื้องเอียงไปคนละทางกับท่อน้ำทิ้ง จึงทำให้น้ำขังตามจุดบริเวณต่างๆ ช่างเข้ามาปรับกระเบื้องแล้ว ปัญหาไม่จบ รอบแรกมาปรับกระเบื้องน้ำที่ขังอยู่มุมขวา พอทำเสร็จรอบแรกน้ำที่ขังจากมุมด้านขวาย้ายมาขังที่มุมชักโครก ก็ดำเนินการซ่อมให้รอบ 2 รื้อกระเบื้องแทรกออกทั้งหมดตรงโซนแห้ง ซึ่งเราแจ้งช่างไปแล้วว่าน้ำขังและไหลลงช้า ทั้งโซนเปียกและส่วนแห้ง แต่ช่างไม่ทำการแก้ไขให้ทั้งหมดทีเดียว จนทำให้ต้องแก้ไขรอบที่ 3 โดยการเปลี่ยนท่อรูระบายน้ำให้ใหม่

พอมาเปลี่ยนแล้วทำการซ่อมให้ใหม่แล้วเกิดปัญหาน้ำรั่วไหลลงชั้นล่าง ทำให้ข้าวของด้านล่างเสียหาย เครื่องใช้ไฟฟ้าโดนน้ำหยดใส่ เราจึงเดินทางจากสระบุรีไปที่สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ ของโครงการ เพื่อจะแจ้งปัญหาการซ่อมไม่จบ ยิ่งซ่อมยิ่งพัง การซ่อมห้องน้ำ 1 ครั้งใช้เวลาประมาณสามวัน ซ่อมพื้นทั้งหมด3 ครั้ง แล้วยังไม่จบ ทำให้ข้าวของเสียหาย เราติดตามไปขอพบเจ้าของโครงการหรือผู้บริหารหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ไม่มีเจ้าหน้าที่มาคุยกับเรา ต้องกลับบ้านโดยไม่ได้แจ้งปัญหา ตีรถไปจากสระบุรี

แล้วตอนนี้ประสบปัญหาคือ ห้องน้ำไม่มีใช้ ชั้นล่างยังซ่อมไม่เสร็จ ถอดชักโครกไว้แล้ว ชั้นบนซ่อมแล้ว แต่เกิดรอยรั่ว ถ้าเราอาบน้ำหรือใช้ห้องน้ำ น้ำจะรั่วลงมาข้างล่าง ซึ่งส่งผลกระทบให้เราไม่มีห้องน้ำใช้ แล้วก็มีปัญหาการซ่อมตรงด้านอื่นอีกหลายจุดที่ไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งหลายหลายรายการ

ปัญหาที่พบมีหลายรายการรายละเอียดค่อนข้างเยอะ พอมีปัญหาเรื่องงานซ่อมอย่างเช่น ประตูและตู้ ใต้อ่างล้างจาน ช่างตอนแรกไม่ยอมเคลมให้ บอกว่าเกิดจากการใช้งานใช้งานผิดประเภททั้งที่มีประกัน แต่ไม่เคลมให้ จนทำให้เราต้องไปร้องเรียนที่โครงการที่สำนักงานใหญ่มาแล้วหนึ่งรอบก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขทั้งหมด

ปัญหาใหญ่ตอนนี้คือน้ำรั่วจากชั้นสอง ทำให้น้ำไหลลงมาใส่ฝ้าด้านล่าง ไม่รู้จะพังลงมาเมื่อไหร่ โทรติดต่อไปก็ต้องใช้เวลานานมากในการติดต่อกลับ ซึ่งเรารอไม่ไหวแล้ว ถ้าฝ้าหล่นใส่ครอบครัว ใครจะรับผิดชอบตรงนี้หน่วยงานไม่ออกมาให้คำตอบ เราขอความช่วยเหลือไปว่าหาที่อยู่ให้เราใหม่ได้ไหม เพราะตอนนี้ประสบปัญหาคือ เข้าห้องน้ำไม่ได้อาบน้ำไม่ได้แล้ว ระแวงฝ้าจะหล่นใส่ทับลูกๆ หรือคนในครอบครัว เราพยายามติดต่อผู้บริหารหรือเจ้าของโครงการ เราเข้าไม่ถึงเขา เราประสบปัญหาจริงๆ หลายหลายเรื่องรายละเอียดค่อนข้างเยอะมาก รบกวนรายการติดต่อกลับได้ไหม ขอความช่วยเหลือจริงๆ เราลำบากจริงๆ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน