เปิดใจไรเดอร์หนุ่ม ไปส่งอาหารให้ผู้ป่วยโควิด จนท.ไม่รับฝาก ให้คนสั่งมารับเอง เผยอยากให้จัดเป็นระบบ ดูแลดีกว่านี้ รับกังวลกลัวติดโควิดด้วย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 ก.พ. นายเอ (นามสมมติ) หนุ่มไรเดอร์ เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ หลังไปส่งอาหารให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ฮอสพิเทลแห่งหนึ่งย่านรังสิต โดยพนักงานกลับไม่รับฝากของ แต่ให้ผู้ป่วยมารับของที่ส่งจากไรเดอร์เอง

นายเอ กล่าวว่า ปกติเวลาตนไปส่งของให้กับผู้ป่วยโควิดที่ฮอสพิเทล ก็มักจะมีให้เขียนชื่อและเลขหมายห้อง จากนั้นก็ฝากให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เขาเอาขึ้นไปส่งให้กับผู้ป่วยโควิดถึงหน้าห้อง แต่ในกรณีของตนแตกต่างกัน ช่วงเวลานั้นประมาณ 19.00 น. ตอนไปส่งของให้กับลูกค้าปกติ แต่ว่าพนักงานกลับบอกว่าไม่รับฝาก เนื่องจากหมดเวลาแล้ว จึงถามต่อว่าจะให้ทำยังไง เขาก็บอกว่าให้โทรหาลูกค้าแล้วให้ลงมารับเอง ตนจึงท้วงไปว่าเขาเป็นผู้ป่วยโควิด เขาก็บอกไม่รู้

อย่างกรณีที่มีน้องไลน์แมนคนหนึ่ง เดินเอาของไปให้ลูกค้าถึงมือตามที่เห็นในคลิป บางกรณีก็ให้ไรเดอร์จดหมายเลขห้องแล้วเอาไปวางไว้ เพื่อให้ลูกค้าลงมาเอา ซึ่งตอนที่ตนไปถึงเป็นช่วงเวลาที่เขาให้ผู้ป่วยโควิดลงมาเอกซเรย์ปอดพอดี ไรเดอร์ก็ต้องเดินฝ่าวงผู้ป่วย เพื่อเอาของขึ้นไปวางให้ที่โต๊ะ ซึ่งตนมองว่าไม่ถูกต้อง

ล่าสุดฮอสพิเทลได้ปิดประตู ไม่ให้รับสินค้าแล้ว ซึ่งเรารู้สึกกังวล กลับไปตนก็ต้องไปตรวจ ATK ป้องกันเอาไว้ ตนไม่ได้มาร้องเรียนหรืออะไร เพียงแต่อยากให้ดูแลกันให้ดีกว่านี้ อยากให้เอาโต๊ะมาวางไว้ให้หน้าฮอสพิเทล แล้วให้ไรเดอร์เขียนหมายเลขห้องเอาไว้ โดยที่ไม่ต้องให้เดินขึ้นไปวางบนตึก น่าจะปลอดภัยกว่าและไม่คุ้ม หากเป็นอะไรขึ้นมา

 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน