เป็นโพสต์ของผู้บริโภคที่ได้รับการแชร์และแสดงความคิดเห็นถึงประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ ในช่วงที่สินค้าลดราคา แต่กลับไม่ได้สินค้าตามที่ต้องการแถมยังถูกตัดบัตรเครดิตไปก่อนล่วงหน้าด้วยนั้น

สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เล่าเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ” ลาซาด้า x ไมโครซอฟท์ประเทศไทยเล่นขายของอยู่เหรอ? คือเมื่อวันที่4เมษามันมีแคมเปญ 4.4 ใช่ม๊ะ ก็เลยกดแล็ปท็อปมาเครื่องหนึ่ง ซึ่งราคาเต็มมันคือ 80,000+ พอมันมีโค้ดส่วนลดให้กด

เราก็กดๆ กดไปเรื่อยๆจะได้ลดไปประมาณ 9พันกว่าบาท เหลืออยู่ 71,000บาท นี่พอกดเสร็จก็แฮปปี้มาก นอนหลับฝันดี เพราะได้ราคาดี แล้วเมื่อเช้า…มาเปิดมือถือดูเพราะอยากรู้ว่าของจะจัดส่งวันไหน แต่มีส่งแชทมาว่า “ระบบขัดข้อง ขออภัย สินค้ายังไม่พร้อมจำหน่าย” อ่าวววววววววว

1. บอกว่าของไม่พร้อมจำหน่าย แต่ยังมีของวางขายอยู่ในหน้าเว็บลาซาด้า ลองกดดูก็ยังกดใส่ตะกร้าได้
2. แชทกับไมโครซอฟท์ในลาซาด้าเหมือนคุยกับบอท ตอบแค่ว่าขออภัยสินค้าไม่พร้อมจำหน่าย
ไม่พร้อมจำหน่ายก็เอาของออกจากหน้าขายของสิ!!!

3. โทรหาลาซาด้า เพราะระบบตัดเงินไปแล้ว 71,000บาท บอกว่าต้องรอเงินคืนในรอบบิลถัดไป WTF!!!!! คืออะไร? คิดว่าทุกคนจะมีบัตรเครดิตวงเงิน300,000เหรอ? นี่วงเงินเต็มเลยนะ จะไปรูดซื้อเครื่องใหม่จากที่อื่นก็ไม่ได้แล้วป่ะ ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ลาซาด้าก็พูดจาเหมือนบอท “เป็นเรื่องของระบบค่ะคุณลูกค้า คุณลูกค้าต้องรอเงินคืนในรอบถัดไปค่ะ”

4. ถ้าเป็นเพราะกดโค้ดลดราคาเยอะไปทำให้ทางไมโครซอฟท์ไม่อยากขาย ก็ไม่ใช่ความผิดลูกค้าไม๊อ่ะ? คือในมุมลูกค้ามีโค้ดให้กด เราก็กด แต่พอกดได้เยอะเลยไม่พร้อมขายงี้หรอ? เฮ้ย…ไม่ได้ป่ะวะ เพราะถึงจะลดแล้วมันก็ยัง 7หมื่นกว่าอยู่ดีนะ

5. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลาซาด้าช่วยอะไรไม่ได้แถมคืนเงินช้า ไม่ต้องพูดถึงฝั่งการให้บริการของไมโครซอฟท์ที่ตีเบลอเป็นบอทไปเลยจ้า

เฮ้ออออ….สมัยก่อนตอนเป็นนักข่าว เจอผู้บริหารเขาก็ขายของเก่ง พูดดี วิสัยทัศน์กว้าง แต่วันนี้พอลองมาเป็นลูกค้า (ที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าใช้งานจริงๆ) ก็ไม่แฮปปี้แล้วอ่ะ เสียใจที่ไมโครซอฟท์ทำแบบนี้
ไม่น่ารักเลยน๊าาาาา~

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน