ร้านบุฟเฟ่ต์วอนเห็นใจ ทานแต่พอดี อย่าทำกับร้านแบบนี้ หลังลูกค้าสั่งแซลมอน 30 ที่ ก่อนแอบยัดใส่กระเป๋ากลับบ้าน

สำหรับใครที่ชอบทานอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ซึ่งสามารถสั่งอาหารได้ไม่จำกัด แต่มีกฎเพียงข้อเดียวที่คนรักบุฟเฟ่ต์หลาย ๆ คนทราบดี คือ เมื่อทานอาหารที่ตักมาไม่หมด ทางร้านอาหารมีสิทธิคิดค่าปรับตามกฎหมายได้ จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์หลาย ๆ ครั้ง ทั้งลูกค้าโวยวายไม่ยอมจ่ายเงิน ลูกค้าชิ่งหนี ลูกค้าแอบนำของเหลือไปทิ้งขยะ รวมถึงร้านอาหารปรับราคาเกินจริง

ล่าสุด ชาวเน็ตฮือฮาต่างพากันแชร์โพสต์ของร้านอาหาร Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha ที่เจอพฤติกรรมของลูกค้าที่สั่งแซลมอนซาชิมิจำนวนเยอะมาก ก่อนนำแซลมอนใส่กระเป๋าที่เตรียมไว้ในจังหวะที่พนักงานในร้านเผลอ

ภาพจาก Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “วันนี้มาโพสเตือนภัย! และขอความเห็นใจอย่าทำแบบนี้กับร้านเลยนะคะ ทางร้านก็แบกรับต้นทุนเยอะมากแล้ว ขอความเห็นใจเถอะค่ะ ปกติไม่เคยดราม่าใด ๆ ลงเพจ วันนี้ช็อกมาก วันนี้ 28/4/65 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าของร้านก็ดูความเรียบร้อยของร้านตามปกติ แต่ก็มาแปลกใจ ว่าทำไมลูกค้าโต๊ะ 11 สั่งแซลมอนซาซิมิเยอะจัง สั่งไป 30 ที่”

“หลังจากนั้นก็มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น ลูกค้าได้นำป้ายมาบัง มองซ้ายมองขวาดูว่ามีพนักงานอยู่แถวนั้นหรือเปล่า เมื่อไม่มีพนักงาน ลูกค้าจึงได้หยิบแซลมอนใส่กระเป๋าที่เตรียมมา จากนั้นก็นั่งทานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กำลังจะหยิบอีกถ้วยใส่กระเป๋า แต่พอดีพนักงานเดินไปเดินมาจึงไม่ได้หยิบ”

ภาพจาก Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha

“ก่อนเช็กบิลเจ้าของร้านจึงโทร.ไปคุยกับลูกค้าว่าได้เห็นการกระทำดังกล่าว คือการขโมยนะคะ ทางร้านได้บันทึกวิดีโอไว้แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งความใด ๆ ให้ลูกค้านำแซลมอนออกจากกระเป๋าและคิดตามราคาอลาคาร์ต 200 กรัม 236 บาท และที่ทานเหลือ 2 ขีด 120 บาทแค่นั้น ขอความเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเถอะค่ะ สั่งแค่พอทาน อย่าขโมยเลยนะคะ แซลมอนขึ้นราคาเยอะมาก แต่แซลมอนซาซิมิทางร้านยังใช้แซลมอนสดเช่นเดิม”








Advertisement

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ควรปรับเยอะกว่านี้นะครับ” “อร่อยมากก็ไปอุดหนุนเค้าซ้ำค่ะ การกระทำแบบนี้แย่มากจริง ๆ กินไม่หมด อย่าโลภ ค่อยๆสั่ง เห้ออ สงสารร้านที่เจอคนแบบนี้” “ทางร้านคือใจเย็นและใจดีมาก” “ปรับน้อยไปนะคะ”

ภาพจาก Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha

“ร้านใจดีและแก้ปัญหาได้ดีมาก ใช้การโทรคุยก่อน ถ้าไปคุยที่โต๊ะเลย….นอกจากจะเป็นการฉีกหน้าลูกค้าต่อแขกโต๊ะอื่นแล้ว ยังเสี่ยงต่อการปะทะโต้เถียง” “โห ตั้งใจมาขโมยเลยดิ จริง ๆ กินที่ร้านคุ้มยิ่งกว่าคุ้มแล้วนะ”

นอกจากนี้ ทางร้านยังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้เจ้าของร้านแทบช็อก ตั้งแต่เปิดร้านอาหารมา 8 ปี เพิ่งเคยเจอลูกค้ากระทำแบบนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม ทางร้านจะทำการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ภาพจาก Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha

ขอบคุณที่มาจาก Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน