โฆษกสถานทูตจีน ตอบปมดราม่า โฆษณาแพลตฟอร์มออนไลน์

13 พ.ค. 2565 - 17:19 น.

โฆษกของสถานทูตจีนประจำประเทศไทย รับทราบ กรณีโฆษณา ลาซาด้า จากประเด็นดราม่า นารา เครปกะเทย ย้ำชัด มีเนื้อหาที่ยอมรับไม่ได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจาก นารา เครปกะเทย มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ แคมเปญ Lazada 5.5 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ก็กลายเป็นกระแสร้อนแรงในสังคม ซึ่งถูกมองว่าอาจเป็นการล้อเลียนผู้พิการ และอาจพาดพิงสถาบัน ส่งผลให้บริษัทเอเจนซี่ออกแถลงการณ์ระงับคลิปดังกล่าว ต่อมาทาง Lazada แถลงเสียใจ ย้ำหลักการให้ความเคารพต่อกันและไม่แบ่งแยกนั้น

ล่าสุด 13 พ.ค. เฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ว่า โฆษกสถานทูตจีนประจำประเทศไทยตอบคำถามเกี่ยวกับคลิปโฆษณาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซบางแห่ง

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

Q: เมื่อเร็ว ๆ นี้ คลิปโฆษณาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Lazada ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในประเทศไทย สถานทูตจีนมีความรู้สึกอย่างไร

A: สถานทูตจีนประจำประเทศไทยรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว คิดเหมือนกันว่าคลิปโฆษณาที่เกี่ยวข้องมีเนื้อหาที่ยอมรับไม่ได้

ทั้งนี้ ได้มีคนไทยจำนวนมากเข้าไปขอบคุณสถานทูตจีนที่ย้ำจุดยืนในเรื่องสิทธิ และค่านิยมของประเทศไทย แม้ว่าลาซาด้าจะเป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ชื่อดังที่มาจากประเทศจีนก็ตาม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












seagame

ภาพที่



อัลบั้มภาพ โฆษกสถานทูตจีน ตอบปมดราม่า โฆษณาแพลตฟอร์มออนไลน์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง