ลูกค้า ไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป เพราะแม้จะเป็นคนจ่ายเงินซื้อบริการ หรือ สินค้า ก็ควรให้เกียรติกันในฐานะความเป็นมนุษย์ แต่บางครั้ง ลูกค้าก็คิดว่าตนเองเป็นพระเจ้าอยู่บ่อยครั้งไป จนกลายเป็นเรื่องหัวร้อนกันตามมา

โดยล่าสุด สมาชิก TikTok:klangna5959 ได้แชร์เรื่องราวที่ลูกค้าสั่งละเอียดยิบและแม้จะทำตามก็ยังไม่พอใจแถมโทรมาต่อว่า โดยออร์เดอร์ดังกล่าวเป็นส้มตำ ที่ระบุว่า “ตำไทย ไม่ไส่กุ้งแห้ง กระเทียม ใส่แค่มะนาว พริก ขอเผ็ดๆ เครื่องปรุงทุกอย่างไม่ใส่ ย้ำว่าใส่แค่มะนาวพริกนะคะ ถ้ากินแล้วรู้สึกไม่ใช่มีแค่มะนาวพริก คอมเพลนทันทีค่ะ”

ผู้โพสต์ได้ระบุว่า ทำตามที่ลูกค้าขอทุกอย่าง แต่กลับโดนลูกค้าโทรมาต่อว่า ว่า รสชาติอาหาร สุนัขไม่รับประทาน และโวยว่า ทำไมส้มตำต้องแยกเส้น แยกน้ำ ซึ่งทางร้านพยายามอธิบายว่า ตามปกติของเดลิเวอรีจะแยกไว้ให้ลูกค้า แต่ลูกค้ากลับต่อว่ากลับมาว่า “อย่าคิดแทนลูกค้าว่ามันจะเซ็ง ให้ตำไปเลย” ซึ่งทางร้านตัดพ้อว่า ทำตามสูตรทุกอย่าง ล้างครกให้ด้วย แต่ก็ยังโดนต่อว่าจนได้ พร้อมถามกลับว่า ลูกค้าต้องการ

 

@klangna5959 #voiceeffects ♬ เสียงต้นฉบับ – Klangna5959

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน