เปิดใจ สาวรีวิวแพ้ยาสีฟัน แล้วโดนฟ้อง 1.7 ล้าน ยันไม่ได้ท้าท้าย ไม่ใช่หน้าม้า ถูกจ้าง แต่เป็นผู้บริโภค ที่ใช้แล้วเกิดอาการแพ้

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรม หลังจากที่เคยรีวิวยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง แล้วเกิดอาการแพ้ กลับถูกเจ้าของยาสีฟัน ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,700,000 บาท จนกลายเป็นที่วิพากวิจารณ์ไปต่างๆนานาในโซเชียล ขณะที่ชาวเน็ตพากันเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง บางคนขุดคอมเมนต์เก่าของคนโพสต์ ว่าเคยท้าทายให้ฟ้อง รอรับหมายศาลอยู่ แต่พอถูกฟ้องร้องจริงๆ กลับมาโพสต์ขอความเป็นธรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2565 ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ได้เปิดใจเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมตอบกลับกระแสดราม่าตอนนี้ โดยน.ส.ปรียดา (สงวนนามสกุล) กล่าวว่า เมื่อปี 2564 ตนซื้อยาสีฟันยี่ห้อหนึ่งมาใช้จากเพจในเฟซบุ๊ก ขณะนั้นกำลังตั้งครรภ์ 3-4 เดือน และก่อนซื้อก็ได้ถามแล้วว่า คนท้องใช้ได้หรือไม่ คนขายยืนยันว่าสามารถใช้ได้ และแนะนำว่าให้ใช้เท่าเม็ดถั่วเขียว แต่พอใช้ไปได้ 3 วัน ก็เกิดอาการขอบปากบวมแดงไหม้ๆ เยื่อบุในปากจะมีเมือกสีขาว ลอกออกมาเป็นแผ่นๆ

จากนั้น ได้ปรึกษากับหมอฟัน เพราะตนจัดฟันอยู่ด้วย ซึ่งทางหมอแจ้งว่า อาจจะไม่ถูกกับส่วนผสมในยาสีฟัน ให้ลองแปรงฟันแบบแห้ง โดยที่อย่าให้ฟองยาสีฟันโดนกับเนื้อปากมาก พอตนกลับไปใช้ก็เห็นว่าดีขึ้น แต่ปากยังเกิดอาการแดงอยู่ ถ้าจะเคลมสินค้า ผลิตภัณฑ์ต้องเหลือ 50 เปอร์เซ็นต์ และส่งกลับไปตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่? เลยตัดสินใจไม่ส่งเคลม เอาให้คนที่บ้านลองใช้ ซึ่งทุกคนชอบไม่มีใครแพ้เพราะยาสีฟันจะเย็นๆ ฟันขาวขึ้น

นางปรียดา กล่าวอีกว่า หลังจากตนหยุดใช้ยาสีฟันแบรนด์นี้ ก็ได้ลองไปใช้อีกแบรนด์หนึ่ง แต่พอได้ลองใช้รู้สึกว่า รสชาติไม่โอเค เลยกลับไปใช้ยาสีฟันแบรนด์เดิมอีกครั้ง พอใช้ก็เกิดอาการแพ้เหมือนเดิม จากนั้นก็ได้ไปโพสต์รีวิวในกลุ่มหนึ่งในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2564 โดยรีวิวตามความ จริงว่า ใช้ยาสีฟันแบรนด์นี้แล้วเกิดอาการแพ้ยังไงบ้าง แล้วใช้ยาสีฟันแบรนด์อื่นแล้วชอบยังไง

จากนั้นก็มีตัวแทนขาย เข้ามาคอมเมนต์ส่อเสียด ข่มขู่ว่าจำดำเนินคดี ให้รอหมายศาลเลย และแชร์ไปบอกว่า ตนโดยจ้างมาจากแบรนด์อื่น ให้มาโพสต์โจมตีแบรนด์นี้ ตนยืนยันว่า “เป็นคนผู้ใช้จริง เป็นผู้บริโภคเสียเงินซื้อมาทุกหลอด ไม่ได้ตัวแทนขายของแบรนด์ไหนเลย และไม่ใช่หน้าม้า”

ส่วนที่มีคนมาคอมเมนต์ว่า เป็นเพราะตนไปพูดท้าทายก่อนว่า “อยากฟ้องก็ฟ้องมาเลย รอรับหมายศาลอยู่นะ” ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ท้าทาย แต่ที่ตอบกลับไปแบบนั้น เพราะถูกตัวแทนมาคอมเมนต์เข้ามารุมส่อเสียดก่อน ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าการออกมารีวิว เสียเงินซื้อมาใช้เอง ทำไมถึงจะโดนฟ้อง เพราะตอนโพสต์รีวิวตนก็บอกข้อดีของสินค้าด้วย

นางปรียดา กล่าวอีกว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ตนได้รับหมายศาล เนื่องจากโดนเจ้าของแบรนด์ฟ้องมา 1,700,000 บาท แต่ช่วงนั้นตนโควิดพอดี เลยส่งตัวแทนไปเลื่อนนัดไต่สวนก่อน ซึ่งตนคิดว่าศาลน่าจะเห็นใจตนบ้าง เพราะเป็นผู้บริโภคจริงๆ และเกิดอาการแพ้จริงๆ พอโดนฟ้องก็รู้สึกช็อก เพราะเป็นผู้ใช้จริง อยากให้รับฟังผู้บริโภค ว่ามีที่ใช้แล้วแพ้ และคนที่ใช้แล้วไม่แพ้ น่าจะติดต่อเข้ามาถามอาการ มากว่ามาฟ้องผู้บริโภคแบบนี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน