แม้ว่าปัจจุบันการซื้อขายออนไลน์เป็นที่นิยม แต่ก็ยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนมากที่ชอบการซื้อสินค้าจากหน้าร้านเพราะได้เห็นสินค้าจริงๆ และยังป้องกันการโกงได้อย่างดี

แต่ครั้งนี้ กลายเป็นเรื่องราว เมื่อผู้บริโภครายหนึ่งซึ่งระบุว่า ตนเองเป็นคนจีนที่กำลังเรียนภาษาไทย และเป็นคอนเทนครีเอเตอร์ทางติ๊กต๊อก ได้โพสต์คลิประบุว่า ตนเองถูกพนักงานจากร้านไอทีชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาโกง

โดยคลิปได้เล่าว่า เพื่อนคนจีนเดินทางไปซื้อหูฟังจากร้านไอทีชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาพนักงานแจ้งว่า บัตรของเธอไม่สามารถรูดจ่ายเงินได้ เธอจึงได้กดสดมาจำนวน 13,000 บาท เพื่อจ่ายสินค้าในราคา 8,990 บาท


ระหว่างนั้น เธอวางเงินไว้เตรียมชำระค่าสินค้า ยังไม่ได้ยื่นให้พนักงาน แต่พนักงานได้หยิบเงินดังกล่าวไปนับ จากนั้นคืนเงินให้ 3 พันบาท ทั้งที่ต้องคืนมา 4 พันบาท เมื่อเธอให้พนักงานนับอีกครั้ง พนักงานนับช้าๆ ได้แบงก์พัน 9 ใบ ทั้งที่มีอยู่ 10 ใบในมือ เมื่อกลับมาเปิดคลิปดูช้าๆ ก็พบว่า บริเวณนิ้วชี้ที่นับเงิน เหมือนขยับให้แบงก์ซ้อนกัน

สมาชิกติ๊กต๊อกดังกล่าว จึงได้โพสต์คลิป พร้อมระบุว่าร้านใหญ่แบบนี้พนักงานยังกล้าโกงและอธิบายในคลิปอย่างละเอียด ซึ่งพบว่า บริษัทดังกล่าวได้เข้ามาตอบกลับว่า จะมีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน