แฟนลั่น! #AllTicketต้องรับผิดชอบ สมัครสมาชิกเกือบ1,300 สุดท้ายเข้าระบบ เพื่อกดบัตรไม่ได้ ตัดพ้อ เสียเงินเท่ากันแต่ไม่ได้รับสิทธิ์เท่ากัน NCT DREAM TOUR in BANGKOK

กลายเป็นดราม่าร้อนสนั่นในโลกทวิตเตอร์ จนเกิดแฮชแท็ก #AllTicketต้องรับผิดชอบ หลังจากมีการเปิดให้กดจองบัตรคอนเสิร์ต “NCT DREAM TOUR ‘THE DREAM SHOW2 : In A DREAM’ in BANGKOK” ของหนุ่มๆวง NCT DREAM ที่จะมาทำการแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยด้วยกันทั้งหมด 3 รอบในวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ ณ อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี

สำหรับการจองบัตรคอนเสิร์ตนั้น ทาง SM True ได้ออกมาประกาศว่า แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ

  • รอบสมาชิก SM True MEMBERSHIP : จองบัตรวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. – 12.00 น. โดยการสมัครเป็นสมาชิกเพื่อมีสิทธิ์ในการซื้อบัตรรอบเมมเบอร์นี้ มีค่าสมัครเกือบ 1,300 บาท ซึ่งมีเงื่อนไขว่าจะต้องสมัครสมาชิก SM True MEMBERSHIP เสร็จสมบูรณ์ก่อนวันที่ 5 กุมภาพันธ์
  • รอบบุคคลทั่วไป : จองบัตรวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

หมายเหตุ : ในกรณีที่บัตรคอนเสิร์ตจำหน่ายหมดตั้งแต่รอบสมาชิก SM True MEMBERSHIP จะไม่มีการเปิดจำหน่ายบัตรในรอบบุคคลทั่วไป ดังนั้น ทาง SM True จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่า จะมีการเปิดจำหน่ายบัตรในรอบบุคคลทั่วไปหรือไม่ ภายในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566

ซึ่งเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.66) ได้มีการเปิดให้จองบัตรคอนเสิร์ต รอบสมาชิก SM True Membership ในช่วงเวลา เวลา 11.00 น. – 12.00 น. แต่เมื่อเปิดระบบจอง สมาชิกบางส่วนกลับไม่สามารถซื้อบัตรได้ จึงเกิดการติดแฮชแท็ก #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK และ #SMTrue_MEMBERSHIP บนทวิตเตอร์ ร้องเรียนถึงความไม่เป็นธรรม

จนเรื่องไปถึง สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) เรียบร้อย ด้าน สคบ. ออกประกาศได้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้บริโภค กรณีได้รับผลกระทบไม่สามารถกดจองบัตรคอนเสิร์ต และทำการประสานไปยังผู้ประกอบธุรกิจ ให้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

ซึ่งต่อมาทาง All Ticket ก็ได้ออกมาชี้แจงปัญหาทางด้านเทคนิค ส่งผลกระทบให้สมาชิก SM True Membership บางส่วน ไม่สามารถกรอกเลขสมาชิก เพื่อซื้อบัตรได้ในช่วงเวลา 11.00 – 11.35 น. ทำเอาแฟนคลับจวกยับ! เสียเงินเท่ากันแต่ทำไมไม่ได้รับสิทธิ์เท่ากัน เกิดเป็นแฮชแท็ก #AllTicketต้องรับผิดชอบ

ด้าน SM True ได้ออกมาประกาศมาตรการเยียวยาสำหรับสมาชิก SM True MEMBERSHIP ที่ประสบปัญหาดังกล่าว โดยมีมาตรการเปิดจองรอบสมาชิก SM True MEMBERSHIP เพิ่มเติม และ มาตรการชดเชยคืนเงินค่าสมัครสมาชิก SM True MEMBERSHIP ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนด

แต่ความเดือดนี้ก็ดูเหมือนจะไม่จบลงง่ายๆ แม้ว่าจะมีมาตรการเยียวยาต่างๆ เพราะเหล่าแฟนคลับ ลั่น! “เหมือนได้ซื้อบัตรเหลือ” เสริมว่า ทำไมถึงไม่มีสิทธิ์เลือกที่นั่งของตัวเอง ทั้งๆที่มีการจ่ายค่าสมาชิกเหมือนกัน พร้อมร่วมกันดันแฮชแท็ก #AllTicketต้องรับผิดชอบ ซึ่งบทสรุปจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน